Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca vẫn đáng sợ khi thiếu Messi

Trong 14 trận không có Messi ở 3 mùa giải gần đây, Barca chưa từng để thua. Trong đó, họ có tới 13 chiến thắng. Thống kê ấy phần nào cho thấy Barca vẫn có những phương án tối ưu khi ngôi sao sáng nhất của họ không thể ra sân.

Barca vẫn đáng sợ khi thiếu Messi

Trong 14 trận không có Messi ở 3 mùa giải gần đây, Barca chưa từng để thua. Trong đó, họ có tới 13 chiến thắng. Thống kê ấy phần nào cho thấy Barca vẫn có những phương án tối ưu khi ngôi sao sáng nhất của họ không thể ra sân.

Sau các cuộc kiểm tra y tế, CĐV Barca đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì “chấn thương của Leo Messi không quá nghiêm trọng”. Đó là thông điệp đã được BLĐ Barca phát đi cùng thời điểm El Pulga công bố tin vui trên trang mạng cá nhân: “Tôi sẽ sớm trở lại. Hy vọng mọi thứ không diễn biến xấu". Cụ thể hơn, thời gian nghỉ dưỡng thương của Messi chỉ khoảng 8 ngày.

 Messi đang phải nghỉ điều trị chấn thương.

Điều đó có nghĩa rằng tiền đạo người Argentina sẽ vắng mặt ở trận gặp Mallorca nhưng sẽ hoàn toàn hồi phục ở trận tứ kết Champions League lượt về với PSG vào giữa tuần tới. Như những lần chấn thương trước đây, có cảm giác ca chấn thương mới này của Messi chỉ giống như những cơn “cảm cúm” thông thường, chẳng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Tuy vậy, ngay cả vắng Messi, Barca cũng không quá lo lắng. Đó là nhận định của Dani Alves khi báo giới Tây Ban Nha liên tục dò hỏi tình hình sức khỏe của tiền đạo người Argentina. Thực tế, kể từ mùa giải 2010/11 tới nay, Barca đã trải qua tổng cộng 14 trận không có sự phục vụ của Leo Messi. Kết quả, họ chưa để thua trận nào (thắng 13, hòa 1). Trong đó, có cả những đối thủ khó xơi như Athletic Bilbao, Malaga hay Deportivo.

Không quá lời khi ví Messi như một cỗ máy, một cầu thủ phi thường bởi gần như anh nói không với các chấn thương. Các con số thống kê là minh chứng rõ ràng nhất. Lần gần nhất Messi dính chấn thương nặng là vết rách cơ đùi trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Celtic ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League hồi tháng 3/2008, khiến anh phải ngồi ngoài 6 tuần. Còn tính từ thời điểm ấy, suốt 5 năm qua, Messi chỉ phải nghỉ quãng thời gian gói gọn trong một tháng.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Messi trong đội hình của Barca, bởi anh đang duy trì kỷ lục ghi bàn trong 19 trận liên tiếp tại La Liga. Với 43 bàn ghi được, El Pulga đang đóng góp gần nửa số bàn thắng của Barca ở La Liga mùa này (90 bàn). Nhưng sẽ chẳng có điều gì quá nghiêm trọng nếu tiền đạo 25 tuổi này không thể ra sân ở trận đấu với Mallorca đêm mai, thậm chí là trận lượt về với PSG giữa tuần tới.

Trong bối cảnh Messi không thể ra sân, Barca vẫn còn 2 sự lựa chọn tối ưu khác, đó là David Villa và Cesc Fabregas, người đã từng rất thành công trong vai trò một tiền đạo ảo ở đầu mùa giải năm ngoái.

Kết quả 14 trận đấu của Barca không có Messi trong đội hình:

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm