Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Con trai tôi hỏi tại sao người ta muốn giết bố nó ở Argentina'

Siêu sao Lionel Messi cho rằng cánh truyền thông Argentina liên tục thêu dệt những câu chuyện dối trá về mình. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cây săn bàn 31 tuổi.

Trong mắt người hâm mộ Argentina, Messi mang hai bộ mặt. Đó là một Leo xuất chúng khi khoác áo Barca, và nhạt nhòa trong lúc trở lại đội tuyển quốc gia. Sau mỗi thất bại của tuyển Argentina, cánh truyền thông lại đem Messi ra làm "dê tế thần".

Messi không thích điều đó. Anh lên tiếng chỉ trích cách đối xử của truyền thông quê nhà với mình, đồng thời bảo rằng "bạn bè và gia đình đang phải chịu đựng một sự dối trá".

Messi anh 1
Trong màu áo tuyển Argentina, người hâm mộ chưa được thấy một Messi trong phiên bản hay nhất.

Leo thậm chí kể thêm, cậu con trai Thiago của mình thường xuyên hỏi tại sao cổ động viên Argentina luôn muốn giết bố nó.

"Thật khó để nói ra điều này, nhưng con trai tôi sau mỗi lần xem những thước phim trên Youtube, nó lại hỏi tại sao ở Argentina thì người ta cứ muốn giết bố nó. Song, tôi vẫn tiếp tục thi đấu. Bản thân muốn giành chiến thắng cùng đội tuyển quốc gia", Messi nói với kênh Club Octubre 94.7 FM.

Số 10 Argentina chia sẻ thêm: "Tôi đã chơi mọi trận đấu quan trọng, cùng đội nhà vào tới chung kết World Cup, và đó không phải điều dễ dàng".

Messi cũng thanh minh về những cáo buộc anh nắm giữ quyền lực tối thượng ở tuyển Argentina. Có tin đồn Leo lấn quyền các thành viên trong Ban huấn luyện. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng gọi những tin đồn như vậy toàn là sự dối trá.

Messi anh 2
Messi cho rằng truyền thông quê nhà đã bịa ra nhiều câu chuyện về anh.

Anh quả quyết bản thân không hề liên quan tới quyết định chọn HLV cho đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, Messi thừa nhận đã nghe rất nhiều điều xấu xa được truyền thông dựng lên nhắm vào mình, và bản thân khó chịu đựng được điều đó.

"Nếu chúng tôi giành chức vô địch World Cup trên đất Brazil, mọi chuyện hôm nay có lẽ đã khác rồi. Tại World Cup 2014, đội tuyển Argentina thất bại vì những tiểu tiết. Sau đó, mọi chuyện cứ rối tung lên và tôi nghĩ truyền thông nên xử lý vấn đề theo một cách khác", Messi thổ lộ.

Sau World Cup 2018, Messi tạm xa tuyển Argentina và chỉ tái xuất thời gian ngắn gần đây. Anh coi đó những quãng nghỉ cần thiết để tránh thị phi. Leo miêu tả bản thân và đồng đội bị "ngược đãi" suốt một thập niên qua bởi thành tích của tuyển Argentina không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Hè này, tuyển Argentina của Messi sẽ tham dự Copa America 2019 diễn ra tại Brazil. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để Leo mang về danh hiệu cho đội tuyển quốc gia. Tiền đạo 31 tuổi đã liên tục nếm trải những thất bại ở các trận chung kết Copa America 2007, 2015 và 2016.

Lionel Messi và Diego Maradona, ai hơn ai?

Tờ Marca có cách giải đáp cho câu hỏi so sánh Messi với Maradona bằng việc đưa ra những câu trả lời của các danh thủ và HLV trên khắp thế giới.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm