Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có kịp bình phục để dự trận Siêu kinh điển?

Siêu sao người Argentina đang cật lực tập luyện từng ngày để kịp góp mặt trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này.

Messi dính chấn thương dây chằng trong trận Barca đánh bại Las Palmas 2-1 hôm 26/9. Theo các bác sĩ, anh phải nghỉ khoảng 8 đến 9 tuần.

Siêu sao người Argentina đã tập nhẹ cùng với bóng vào hôm thứ năm vừa qua. Nhưng khả năng anh kịp bình phục cho Siêu kinh điển giữa vẫn còn bỏ ngỏ.​ Trận đấu Real Madrid - Barcelona sẽ diễn ra trên sân Santiago Bernabeu ngày 22/11.

Trong một cuộc thăm dò trên báo Marca, 82% độc giả khuyên Messi không nên “đốt cháy giai đoạn” để hồi phục bởi nếu tái phát chấn thương thì hậu quả đối với sự nghiệp của anh sẽ rất khó lường. Chỉ có 18% độc giả khuyên Messi nên “liều một phen”.

Hãy thôi nói về hội chứng phụ thuộc Messi

Nói về Barca, người ta luôn trông đợi một điều kỳ diệu đến với Messi. "Siêu kinh điển" sẽ là vô nghĩa nếu không có “số 10”. Điều này đúng. Nhưng có lẽ chỉ còn là quá khứ.

Nếu thiếu Messi, trận Siêu kinh điển sẽ kém hấp dẫn hơn 1 chút bởi khán giả luôn trông chờ cuộc chạm trán của 2 ngôi sao sáng nhất bóng đá đương đại. 

Phát biểu trên báo Mundo Deportivo thân Barca, người đồng đội Adriano của Messi cho biết: “Quá trình hồi phục của Messi đang diễn ra khả quan. Messi cố gắng làm tất cả mọi thứ có thể để trở lại sân bóng. Có anh ấy, Barca sẽ còn hay hơn nữa. Dù vậy, trong khoảng thời gian anh ấy vắng mặt, chúng tôi đã cố gắng để mọi chuyện đi đúng hướng.”

“Hàng ngày, anh ấy đều là Messi mà chúng tôi biết. Anh ấy trêu đùa, kể chuyện vui. Liệu tôi có thể đặt cược vào khả năng anh ấy kịp quay trở lại đá trận Siêu kinh điển không nhỉ? Hy vọng là có”.

Andriano cũng ca ngợi người đồng hương Neymar: “Barca đã tiến bộ trên mọi phương diện và bây giờ Neymar là thành viên không thể thiếu. Tôi cảm thấy rất vui vì Neymar đang có phong độ cao. Đây là điều đáng mừng cho cả Barca và ĐT Brazil”.

“Neymar, Messi và Luis Suarez sẽ là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Họ không đề cao cái tôi, thay vào đó tất cả đều tận tâm giúp đỡ nhau và luôn sẵn sàng chiến đấu hết mình vì tập thể”, Adriano kết luận.

Trong thời gian siêu sao người Argentina vắng mặt, Barca đã chơi tốt khi giành được 7 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại trong 9 trận. Neymar thay thế hoàn hảo vai trò đầu tàu của Messi khi ghi được 9 bàn thắng trong 7 trận và góp công không nhỏ vào việc kiến tạo lối chơi.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm