Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có giá trị gấp hơn 2,5 lần hàng công Atletico

Trang transfermarkt định giá tiền đạo số 1 của Barca khoảng 105 triệu bảng, cao hơn 2,5 lần tổng giá trị của hai chân sút bên phía Atletico, David Villa và Diego Costa.

Lionel Messi (105 triệu bảng)

Tiền đạo người Argentina hiện là chân sút có nhiều bàn thắng thứ 2 tại La Liga mùa này với 28 lần làm tung lưới đối phương. Ngoài ra, Messi còn đóng góp 10 pha kiến tạo cho Barca sau 30 trận ở giải quốc nội. Tuy nhiên, anh thi đấu không tốt trong những lần đối đầu hàng phòng ngự bên phía Atletico Madrid mùa giải năm nay. Ở trận cuối cùng của Barca tại La Liga, Messi được kỳ vọng rất nhiều trong việc giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại CLB thành Madrid.

Diego Costa (31 triệu bảng)

Theo định giá của trang transfermarkt, chân sút người Tây Ban Nha có giá trị chuyển nhượng khoảng 31 triệu bảng. Trong khi đó, giới truyền thông Anh đưa tin, Chelsea phải chi ra 32 triệu bảng mới được sở hữu chữ ký của Diego Costa. Đóng góp tới 27 pha lập công và 3 pha kiến tạo, anh có công lớn giúp Atletico Madrid đứng trước cơ hội vô địch giải quốc nội kể từ lần gần nhất ở mùa giải 1995/96.

David Villa (8,8 triệu bảng)

So với đồng đội Diego Costa, mức độ đóng góp của David Villa trong màu áo Atletico Madrid khiêm tốn hơn. Anh ghi 13 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo sau 15 trận. Dù không thực sự xuất sắc, nhưng Villa hoàn thành tốt nhiệm vụ chia lửa cùng Costa. Trong lần trở lại Nou Camp đối đầu với những đồng đội cũ, tuyển thủ người Tây Ban Nha sẽ quyết tâm ghi bàn để giúp đội bóng thành Madrid giành chức vô địch La Liga sau 18 năm.

Neymar (53 triệu bảng)

Dù thi đấu chưa thực sự thành công trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca với 15 bàn thắng trên mọi mặt trận, nhưng Neymar có giá trị khá cao trên thị trường chuyển nhượng. Ở thời điểm hiện tại, trang Tranfermarkt định giá ngôi sao người Brazil vào khoảng 53 triệu bảng.

Sanchez (26,5 triệu bảng)

Tiền đạo người Chile có phong độ khá tốt bên cánh phải trong đội hình Barca với 20 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trên mọi mặt trận. Tính riêng tại La Liga, anh có 18 lần lập công và 10 đường chuyền thành bàn. So với thời điểm Sanchez chuyển đến đầu quân cho Barca vào năm 2011, giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng giảm khoảng 10 triệu bảng.

 Pedro (22 triệu bảng)

Bên cánh trái, Pedro vẫn chơi khá tốt trong màu áo Barca với 19 lần sút tung lưới đối phương và có 8 pha kiến tạo. Phong độ ổn định ở mùa giải 2013/14 giúp anh được HLV Del Bosque triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2014. Theo trang Tranfermarkt, giá trị của Pedro trên thị trường chuyển nhượng là 22 triệu bảng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm