Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chưa bị loại khỏi kế hoạch của PSG

Truyền thông Pháp cho biết HLV Christopher Galtier vẫn muốn sử dụng Lionel Messi cho những trận đấu cuối cùng ở mùa giải 2022/23.

HLV PSG vẫn muốn Messi tiếp tục cống hiến cho PSG. Ảnh: Reuters.

RMC Sport đưa tin nếu M10 khỏe mạnh, anh vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Galtier tại Ligue 1. Siêu sao người Argentina bị treo giò 2 trận và bị cấm tham gia tập luyện vì án phạt nội bộ từ ban lãnh đạo CLB thủ đô Paris. Dù vậy, HLV Galtier kỳ vọng Messi sẽ chấp nhận thi đấu cho PSG trong 3 trận cuối cùng của mùa giải này.

Quyết định hiện tại thuộc về M10. Cựu sao Barcelona có thể viện "lý do cá nhân" để từ chối ra sân cho PSG. HLV Galtier được cho là sẽ có một cuộc trao đổi với Messi sau khi anh trở lại Pháp từ chuyến công tác tại Saudi Arabia.

Trước mắt, Messi sẽ vắng mặt ở hai trận gặp Troyes và Ajaccio. Nếu chấp nhận thi đấu, M10 có thể ra sân ở cuộc đối đầu với Auxerre vào ngày 22/5 tại vòng 36 Ligue 1. Các đối thủ còn lại của PSG ở hai vòng đấu cuối lần lượt là Strasbourg và Clermont. Hiện PSG đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ligue 1 khi hơn đội xếp nhì Marseille đến 5 điểm. Đội bóng thủ đô Paris có thể lên ngôi nếu kiếm 10 điểm trong 5 vòng đấu còn lại.

Hôm 4/5, RMC Sport cũng cho biết lãnh đạo PSG đã tăng cường an ninh để bảo vệ gia đình các cầu thủ. Nguyên do là vì những người hâm mộ quá khích vừa kéo đến nhà của Messi và Neymar để la ó và yêu cầu những siêu sao này nhanh chóng rời đội.

Trên trang chủ, PSG cũng kêu gọi người hâm mộ dừng những hành vi quá khích ảnh hưởng đến cuộc sống của các cầu thủ: "PSG lên án mạnh mẽ những hành động không thể dung thứ và có hàm ý xúc phạm của một bộ phận nhỏ cá nhân. Bất kể khác biệt về quan điểm, không có gì biện minh cho những hành động như vậy. Đội bóng ủng hộ cầu thủ, nhân viên của mình và tất cả những ai là mục tiêu của hành vi đáng xấu hổ như vậy".

Messi và PSG quyết định chia tay vào cuối mùa 2022/23. Theo Mundo Deportivo, M10 từ chối gia hạn với CLB Ligue 1 ngay sau thất bại của đội bóng này trước Bayern MunichChampions League. Messi cùng gia đình đang có mặt ở Saudi Arabia để đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch của quốc gia này.

Cảnh CĐV tụ tập chửi Messi Hôm 3/5, rất đông cổ động viên có mặt trước trụ sở PSG để bày tỏ sự phản đối với Lionel Messi sau khi cầu thủ người Argentina tự ý bay đến Saudi Arabia mà không thông báo.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Messi phải giảm 75% lương nếu trở lại Barca

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Lionel Messi khó lòng nhận mức đãi ngộ cao như thời điểm trước khi anh rời Barcelona vào mùa hè 2021.

Messi rời đi chỉ khiến PSG dần vỡ nát

Việc có tham vọng là điều tốt, nhưng để biến điều đó thành "trái ngọt" chưa bao giờ dễ dàng. PSG đang thấm thía điều này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm