Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi phải giảm 75% lương nếu trở lại Barca

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Lionel Messi khó lòng nhận mức đãi ngộ cao như thời điểm trước khi anh rời Barcelona vào mùa hè 2021.

Messi khó nhận mức đãi ngộ cũ ở Barcelona. Ảnh: Reuters.

Sport đưa tin Barca chỉ có thể đề nghị bản hợp đồng hai năm và trả cho M10 mức đãi ngộ vào khoảng 25 triệu euro mỗi năm. Con số này thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi siêu sao người Argentina chia tay sân Camp Nou vào mùa hè 2021. Lúc đó, Messi nhận 100 triệu euro trước thuế.

Theo L'Equipe, Messi kiếm hơn 40 triệu euro mỗi mùa tại PSG. Con số này chưa bao gồm tiền ăn chia giữa phía M10 với CLB thủ đô Paris về tiền bản quyền hình ảnh và bán các sản phẩm lưu niệm ăn theo siêu sao người Argentina. Nếu gộp những khoản tiền này vào tiền lương, Messi kiếm gần 65 triệu euro mỗi năm, tức 1,3 triệu euro mỗi tuần. Đây là con số Barca khó đáp ứng.

Ngoài việc đề nghị Messi giảm lương, Barca buộc phải cắt giảm quỹ lương hiện tại của đội bóng xuống mức 200 triệu euro, đồng thời phải kiếm thêm 100 triệu euro tiền bán cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè tới để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính tại La Liga.

Barca không phải đội bóng duy nhất muốn có Messi. Hôm 3/5, Telegraph đưa tin Chính phủ Saudi Arabia cho biết họ sẵn sàng trả M10 mức lương cao nhất thế giới (400 triệu euro mỗi năm) nếu anh đến thi đấu tại SPL (Saudi Pro League). Con số này cao gấp đôi những gì đồng nghiệp Cristiano Ronaldo đang nhận ở Al Nassr. Nếu Messi đồng ý đến SPL, anh nhiều khả năng khoác áo Al Hilal, CLB kình địch của Al Nassr.

Messi và PSG quyết định chia tay vào cuối mùa 2022/23. Theo Mundo Deportivo, M10 từ chối gia hạn với CLB Ligue 1 ngay sau thất bại của đội bóng này trước Bayern MunichChampions League. Messi cùng gia đình đang có mặt ở Saudi Arabia để đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch của quốc gia này.

Cảnh CĐV tụ tập chửi Messi Hôm 3/5, rất đông cổ động viên có mặt trước trụ sở PSG để bày tỏ sự phản đối với Lionel Messi sau khi cầu thủ người Argentina tự ý bay đến Saudi Arabia mà không thông báo.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Động thái của Chính phủ Saudi Arabia khi Messi nhận án phạt

Chính phủ quốc gia Trung Đông muốn tận dụng cơ hội để đưa Messi đến thi đấu tại Saudi Pro League.

Phản ứng của PSG khi Messi bị xúc phạm

PSG khẳng định họ vẫn bảo vệ Lionel Messi khi anh bị người hâm mộ xúc phạm công khai ngay trước trụ sở đội bóng.

Nội bộ PSG sốc vì Messi

Theo truyền thông Pháp, nội bộ PSG cảm thấy sốc với việc Lionel Messi đáp chuyến bay tới Saudi Arabia chỉ vài giờ sau thất bại trước Lorient.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm