Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chi nửa triệu đô la làm từ thiện tại quê nhà

Dù bận bịu với kế hoạch trước thềm mùa giải, siêu sao của Barcelona vẫn dành thời gian tham gia buổi gây quỹ từ thiện của UNICEF.

Đài truyền hình TN đưa tin, tiền đạo 28 tuổi vừa bất ngờ gửi một đoạn băng video đến một sự kiện cuối tuần mang tên “Mặt trời cho trẻ em”. Trong đoạn băng được phát tại trung tâm công viên, Messi gửi lời chúc đến ban tổ chức. Anh cũng không quên tặng 4,5 triệu peso (tương đương 487 nghìn đô la Mỹ) để ủng hộ quỹ từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên quê hương mình.

“Thật vinh dự khi được góp chút công sức của mình cho mục đích cao cả của sự kiện lần này. Tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên của UNICEF, những người luôn mang lại niềm vui cho trẻ em”, Leo Messi chia sẻ trong đoạn băng.

Hành động đẹp của Messi
Nghĩa cử của Messi được lan truyền rộng rãi trên đất nước hơn 5 triệu người. Ảnh: Twitter.

“El Pulga” từng vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ chính quê hương khi liên tiếp thất bại trong hai trận chung kết World Cup và Copa America chỉ trong vòng một năm. Tuy nhiên, hành động của ngôi sao 28 tuổi phần nào cải thiện hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ Argentina. 

Hiện Messi cùng Barca chuẩn bị cho trận Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla (12/8) và Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao (15 và 18/8).

Ở diễn biến khác, Chủ tịch Barca Bartomeu cho biết chân sút người Argentina và HLV Luis Enrique đã dẹp bỏ mọi mâu thuẫn. Ông khẳng định mối quan hệ giữa hai nhân tố quan trọng nhất của Blaugrana đang trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.

“Mâu thuẫn giữa Leo và Luis đã trôi qua từ lâu. Tôi đã cố gắng hòa giải họ trong quá khứ. Tuy nhiên, tôi hiểu đây không chỉ là công lao của riêng mình, mà là thành quả của rất nhiều người khác. Chúng tôi sẽ bước vào mùa giải mới với những gì tốt nhất”, tân Chủ tịch Barcelona nhấn mạnh.

Chiếc áo số 6 của Xavi ở Barca đã có chủ

Hậu vệ lão tướng người Brazil tự hào khi được ban huấn luyện trao chiếc áo số 6 từng thuộc về cựu đội trưởng Xavi.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm