Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc áo số 6 của Xavi ở Barca đã có chủ

Hậu vệ lão tướng người Brazil tự hào khi được ban huấn luyện trao chiếc áo số 6 từng thuộc về cựu đội trưởng Xavi.

Messi húc đầu, tóm cổ cầu thủ Roma ở trận Barca thắng 3-0

Lionel Messi lần đầu chơi cho Barcelona hè này trong trận đánh bại AS Roma 3-0. Anh chỉ phải nhận thẻ vàng sau hành động mất kiềm chế với Mapou Yanga-Mbiwa bên phía AS Roma.

Trước khi bước vào cuộc so tài với AS Roma tại Cúp Joan Gamper Trophy, huấn luyện viên Luis Enrique công bố danh sách 25 cầu thủ và số áo của họ trong mùa giải mới. Theo đó, nhà cầm quân gốc Catalunya trao chiếc áo số 6 mà Xavi vừa bỏ lại cho hậu vệ phải Dani Alves.

Dani Alves vui mừng khi thừa hưởng chiếc áo số 6 từ Xavi. Ảnh: Weloba.

Quyết định của HLV Enrique khiến nhiều người bất ngờ. Bởi mùa 2013/14, Alves từng xin đổi chiếc áo số 2 sang 22 (thuộc về Eric Abidal) nhằm tôn vinh nỗ lực vượt khó của hậu vệ người Pháp. Người hâm mộ Barca từng nhận định chiếc áo số 6 của Xavi sẽ được trao cho tân binh Arda Turan. Bởi cựu cầu thủ Atletico Madrid thi đấu cùng vị trí của danh thủ người Tây Ban Nha.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter sau khi nhận số áo mới, Alves cho biết: “Tôi là Dani Alves, mang áo số 6. Trọng trách của tôi lúc này là bảo vệ số áo mới quan trọng chẳng kém số 22 trước đây”.

Chiếc áo số 2 từng thuộc về Alves và Martin Montoya được trao lại cho Douglas. Trong khi số áo 22 Alves vừa bỏ lại vẫn chưa xác định được chủ nhân. Hai tài năng trẻ Sandro cùng Munir lần lượt được HLV Luis Enrique trao chiếc áo số 16 và 17.

Barca đăng ký 25 cầu thủ cho mùa giải 2015/16. Ảnh: AS.

Trong 25 cầu thủ có tên trong danh sách chinh phục mùa tới, tân binh Arda Turan và Aleix Vidal đều chưa có số áo. Cựu cầu thủ của Atletico và Sevilla sẽ nhận được số áo sau khi nhà đương kim vô địch châu Âu hoàn thành án cấm chuyển nhượng từ FIFA tới hết năm 2015.

Trước đó ban huấn luyện Barca tiến hành bỏ phiếu kín bầu chọn đội trưởng tại Nou Camp mùa 2015/16. Theo đó, tấm băng thủ quân thuộc về tiền vệ Andres Iniesta. Ba cầu thủ Lionel Messi, Sergio Busquets và Javier Mascherano giữ chức đội phó vì nhận được số phiếu ít hơn.

Vượt qua Messi, Iniesta nhận băng đội trưởng Barca thay Xavi

Andres Iniesta sẽ đeo băng thủ quân của Barcelona sau khi Xavi ra đi. Trong khi Lionel Messi, Sergio Busquets và Javier Mascherano lần lượt nhận chức vụ đội phó.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm