Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cạnh tranh danh hiệu cùng ngựa

Siêu sao người Argentina là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Nhân vật thể thao của năm từ tạp chí Sports Illustrated (SI).

Lionel Messi là cầu thủ nam duy nhất có tên trong danh sách đề cử lần này. Tuy nhiên, để bước lên bục cao nhất, siêu sao của Barca và đội tuyển Argentina sẽ phải cạnh tranh cùng chú ngựa mang tên American Pharoah. Đây là con ngựa đầu tiên giành giải Grand Slam tại cuộc thi đua ở Mỹ.

Chú ngựa American Pharoah là đối thủ nặng ký của Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu của SI. Ảnh: Goal.

Trong danh sách đề cử còn ứng viên khác như nữ tuyển thủ bóng đá Mỹ, Carli Lloyd (nhà vô địch World Cup nữ), Stephen Curry (nhà vô địch NBA – giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) và câu lạc bộ Kansas City Royals - nhà vô địch bóng chày thế giới.

Ngoài ra, Messi còn phải cạnh tranh cùng nhiều cái tên đáng chú ý khác trong làng thể thao như Novak Djokovic, Serena Williams (tennis), nhà vô địch UFC Ronda Rousey, Jordan Spieth (golf) và Simone Biles (thể hình).

“Ông vua chạy ngắn” Usain Bolt cũng có tên trong danh sách đề cử. “Tia chớp” Jamaica đoạt ba huy chương vàng (100 m, 200 m và 4x100 m) tại giải điền kinh thế giới diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Bên cạnh đó còn có cầu thủ bóng chày Thomas Davis của CLB Carolina Panthers.

American Pharoah là con ngựa đầu tiên giành giải Grand Slam tại cuộc thi đua ở Mỹ. Ảnh: ​Goal.

Nhân vật thể thao của năm là giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 1954. Trải qua 61 năm, danh hiệu phần lớn được trao cho các vận động viên nam. Tuy nhiên, đôi lúc nó cũng thuộc về vận động viên nữ hay tập thể. Huyền thoại làng quần vợt Billie Jean King là vận động viên nữ đầu tiên đoạt giải năm 1972.

Nếu vượt qua mọi ứng viên, Lionel Messi sẽ trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên (tính cả nam lẫn nữ) đoạt giải Nhân vật thể thao hay nhất năm của SI. Tính tới nay, đội tuyển nữ Mỹ là đại diện duy nhất của môn thể thao vua được vinh danh (1999).

Ronaldo tin Quả bóng vàng khó thoát khỏi Messi

Siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng mùa giải vừa qua là đỉnh cao phong độ của anh, nhưng đại kình địch Messi nổi trội hơn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm