Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo đấu của Depay đắt hàng chỉ sau Ronaldo, Messi

Theo Phó chủ tịch CLB MU, Ed Woodward, Memphis Depay là cầu thủ sở hữu áo đấu bán chạy nhất tại Premier League và đứng thứ 3 trên toàn thế giới.

Thông tin đầy bất ngờ này đã được Kitbag, nhà phân phối áo đấu của Manchester United, công bố trong buổi họp báo ngày thứ năm tại Old Trafford. Cũng theo số liệu thống kê trong 4 tháng đầu tiên của mùa giải, lợi nhuận của đội bóng đã tăng 39% từ 88,7 triệu bảng đến 123,6 triệu bảng.

Memphis Depay rất được lòng fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Memphis Depay rất được lòng fan. Ảnh: Dailymail 

Không những thế, top 10 cầu thủ có số lượng áo đấu bán chạy nhất còn có sự góp mặt của Wayne Rooney (top 6) và Bastian Schweinsteiger (top 4). Khi còn thi đấu tại Bayern Munich, Schweinsteiger chỉ đứng thứ 31 trong danh sách của Kitbag. Kể từ lúc chuyển đến thi đấu cho Manchester United, danh tiếng của cầu thủ người Đức đã tăng đáng kể và hiện anh đứng thứ 4 trong top những cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất thế giới.

Bình luận về những con số ấn tượng này, Ed Woodward đã tỏ ra rất vui mừng vì tầm ảnh hưởng của CLB trên toàn thế giới. Việc tăng lợi nhuận từ bán áo đấu sẽ khiến thương hiệu của CLB được mở rộng. Ngoài ra, với 3 cầu thủ nằm trong top 10, Manchester United vẫn sẽ là một trong những CLB có sức hút nhất thế giới.

Ed Woodward (trái) tự tin về tầm ảnh hưởng của M.U trên thế giới.
Ed Woodward (trái) tự tin về tầm ảnh hưởng của MU trên thế giới. Ảnh: Dailymail

Được thi đấu tại Champions League và bản hợp đồng kỷ lục có giá trị 750 triệu với adidas là 2 lý do chính dẫn đến những khoản lợi nhuận khổng lồ của Manchester United. Tuy nhiên trong bóng đá, màn trình diễn trên sân cỏ mới quyết định thành công của đội bóng.

Sau chuỗi những trận đấu kém cỏi, Memphis Depay đã đánh mất cơ hội ra sân trong đội hình chính trong khi Schweinsteiger vẫn chưa lấy lại phong độ. Khi được hỏi về tình hình chuyển nhượng của MU trong tháng 1 tới, Ed Woodward khẳng định rằng Quỷ Đỏ sẽ tìm ra lựa chọn phù hợp để vừa thành công trên sân cỏ vừa đánh bóng được thương hiệu của đội bóng.

“Chúng tôi không chỉ ký hợp đồng chỉ vì tính chất thương mại đơn thuần”, Woodward vui vẻ trả lời.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm