Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bứt phá ở cuộc đua Vua phá lưới La Liga

Lionel Messi tạo cách biệt an toàn với Karim Benzema trong cuộc đua giành giải thưởng Vua phá lưới La Liga mùa này.

Messi anh 1

Chân sút 23 tuổi đang có mùa giải bứt phá cho sự nghiệp. Hai trận gần nhất, En-Nesyri đều ghi bàn mang về chiến thắng cho Sevilla. Phong độ của tiền đạo người Morocco ghi dấu ấn quan trọng để Sevilla vững vị trí ở top 4 La Liga mùa này.

Messi anh 2

En-Nesyri đã chơi 32 trận tại La Liga, có 20 lần đá chính. Hiệu suất 2,1 cú sút/bàn là con số ấn tượng.

Messi anh 3

Luis Suarez từng có giai đoạn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Dù vậy, chuỗi 3 trận liên tiếp nghỉ thi đấu vì chấn thương khiến chân sút người Uruguay bị bỏ lại. Trước đó, Suarez ghi 3 bàn trong 8 trận ra sân.

Messi anh 4

Mùa trước, Suarez mất 125 phút để có một bàn tại La Liga. Chân sút người Uruguay đã 34 tuổi, nhưng vẫn giữ bản năng của sát thủ vùng cấm.

Messi anh 5

Mùa trước, Gerard Moreno ghi 18 bàn tại La Liga. Mùa này, anh duy trì phong độ ấn tượng với 20 bàn. Với đà phong độ này, Moreno sẽ được HLV Luis Enrique đảm bảo suất dự EURO cùng tuyển Tây Ban Nha.

Messi anh 6

Mùa này, Moreno từng lập cú hat-trick vào lưới Granada ở vòng 29 La Liga. Hiệu suất 114 phút/bàn là thành tích ấn tượng với tiền đạo thi đấu trong tập thể tầm trung như CLB Villarreal.

Messi anh 7

10 trận gần nhất Karim Benzema ra sân ở La Liga, anh ghi 11 bàn. Trong đó, quá nửa trận đấu tiền đạo người Pháp ghi bàn quyết định để mang về chiến thắng cho "Bầy kền kền". Real đang sống trên nguồn cảm hứng Benzema.

Messi anh 8

Trong 12 mùa giải tại Real, thành tích tốt nhất của Benzema là ghi 24 bàn ở La Liga. Chân sút người Pháp còn 5 trận để lập kỷ lục cá nhân. Mùa 2019/20, Benzema mất 150 phút để có một bàn. Mùa 2018/19, con số đó là 141 phút/bàn. Ngôi sao người Pháp càng chơi càng hay trong đội hình Real.

Messi anh 9

Sau 10 vòng ở La Liga 2020/21, Lionel Messi có 4 bàn. "La Pulga" bị Suarez bỏ xa ở cuộc đua Vua phá lưới. Từ năm 2021, Messi trở lại phong độ hủy diệt và khiến tình thế đảo ngược. 10 trận gần nhất, Messi ghi đến 12 bàn.

Messi anh 10

Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn ở mùa trước (25 bàn). Trong 4 mùa gần nhất, thủ quân Barca đều giành giải thưởng Vua phá lưới La Liga.

Messi ghi bàn sau pha thoát pressing từ sân nhà Sau những pha phối hợp với đồng đội từ sân nhà, Lionel Messi nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca trong chiến thắng 4-0 trước Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Messi lập kỷ lục mới

Thủ quân Barca duy trì phong độ làm bàn ấn tượng trong hơn một thập kỷ chinh chiến tại La Liga.

Messi tỏa sáng trong trận thắng đậm của Barca

Barca đánh bại Getafe 5-2 trên sân nhà Camp Nou ở trận đấu thuộc vòng 31 La Liga rạng sáng 23/4.

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm