Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bị tố có quyền lực hơn HLV Barca

Cầu thủ người Argentina được cho là thao túng các quyết định chuyên môn quan trọng của CLB xứ Catalonia.

ESPN dẫn lời nguồn tin nội bộ Barca cho hay "Messi có tiếng nói còn hơn cả HLV trưởng đội bóng". Nguồn tin này tiết lộ, Lionel Messi có quyền phủ quyết các quyết định lớn của đội chủ sân Camp Nou như mua cầu thủ, bổ nhiệm HLV hay các quyết định chiến thuật quan trọng.

Messi anh 1

Messi lại bị tố quyền lực đen ở Barca. Ảnh: Getty Images.

Messi mới chính là người đưa ra quyết định cuối cùng về việc Barca phải chơi theo chiến thuật hay phong cách nào. Nếu Barca muốn bổ nhiệm HLV mới hay chiêu mộ cầu thủ nào, Messi cũng có tiếng nói cuối cùng.

ESPN cho biết ban lãnh đạo Barca đã có "hàng tá" cuộc nói chuyện với Messi về quyết định bổ nhiệm HLV Quique Setien thay cho Ernesto Valverde. Trước đó, sự ủng hộ của Messi với HLV Valverde được coi là nguyên nhân chính khiến ông được ở lại Barca khá lâu.

Trong quá khứ, truyền thông nhiều lần tiết lộ quyền lực khổng lồ của Messi tại sân Camp Nou. Hồi năm 2017, Diario Gol (Tây Ban Nha) tiết lộ Messi từng tới gặp HLV Luis Enrique bày tỏ sự phàn nàn về tiền vệ Andre Gomes. Anh cho biết mình không muốn đá cặp cùng cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Hè 2019, truyền thông Pháp cho hay Barca chỉ tiếp cận Neymar vì Messi muốn thế. Le Parisien cho biết tiền đạo người Brazil không phải mục tiêu mà ban lãnh đạo Barca thực sự muốn chiêu mộ vì rào cản tài chính. Tuy nhiên, họ phải nói chuyện với Paris Saint-Germain sau khi Leo bày tỏ mong muốn được thi đấu cùng Neymar.

HLV Sarri khó chịu khi nhìn Ronaldo thua Messi HLV Maurizio Sarri khẳng định sẽ cùng toàn đội Juventus giúp đỡ Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 6 nhằm cân bằng thành tích với Lionel Messi.

Messi muốn tân HLV Barca chiêu mộ sao Man City

Sau khi Quique Setien được bổ nhiệm ngồi ghế nóng Barcelona, Lionel Messi mong muốn HLV này đưa Sergio Aguero về sân Camp Nou.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm