Trang Formula 1 sử dụng cụm từ "rất, rất, rất mạnh" để nói về Mercedes. Tại đợt đua thử ở Barcelona, họ là đội hoàn thành nhiều vòng đua nhất. Họ chỉ gặp một sự cố về điện nhỏ ở ngày đua thử thứ 2. Còn lại, chiếc W11 cho thấy sự mạnh mẽ và đã được cải tiến về mặt tốc độ.
Bên cạnh đó, thiết kế vô lăng mới của Mercedes cũng là một điểm nhấn. Các kỹ sư của đội đua này đã sáng tạo ra thiết kế mới gọi là DAS (Dual Axis Steering - vô lăng kép). Điều này giúp các tay đua có thể điều khiển chỉnh vô lăng theo trục dọc, từ đó tăng khả năng kiểm soát.
Verstappen (phải) có thể là kẻ thách thức của Hamilton trên đường cân bằng kỷ lục vô địch thế giới. Ảnh: F1. |
Thiết kế này được Daniel Ricciardo, tay đua của đội Renault, dành lời ngợi khen. Anh cho biết những sáng tạo của Mercedes khiến các đối thủ phải học tập. Đó cũng là lý do giúp Mercedes thống trị F1 trong nhiều năm qua. Trong khi đó, ban tổ chức F1 quyết định cấm các đội sử dụng thiết kế DAS từ mùa giải 2021.
Ở mùa giải 2019, Max Verstappen, tay đua của Red Bull, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng cá nhân, chỉ sau Lewis Hamilton và Valtteri Bottas của Mercedes. Trước thềm mùa giải 2020, đại diện Mercedes cũng cho rằng Red Bull sẽ là kẻ thách thức lớn nhất.
Tại đợt đua thử ở Barcelona, số vòng đua mà Red Bull hoàn thành chỉ xếp sau Mercedes (471 so với 491). Họ đưa ra một số thay đổi về động cơ và kỹ sư trưởng Guillaume Rocquelin tỏ ra hài lòng với các kết quả thu được. Trong khi đó, Verstappen lẫn Alexander Albon đều phấn khích trước khi điều khiển chiếc xe mới.
Ngày 15/3, mùa giải F1 2020 sẽ chính thức bắt đầu. Địa điểm tranh tài đầu tiên của các vận động viên là đường đua Albert Park, thành phố Melbourne, Australia.