Niki Lauda (1976). Tại Germany Grand Prix, Lauda bị mất lái, khiến chiếc Ferrari đâm vào rào chắn và đâm vào chiếc xe khác. Ngay sau đó, chiếc Ferrari bốc cháy, và tay đua người Áo cũng bị bỏng nặng. Ông rơi vào tình trạng hôn mê với lá phổi tổn thương nghiêm trọng. Lauda tưởng chừng như không qua khỏi, nhưng lại hồi phục nhanh chóng và trở lại đường đua 6 tuần sau đó. |
Gilles Villeneuve (1982). Sau khi va chạm với chiếc xe của Jochen Mass ở tốc độ 225 km/h, chiếc xe của Villeneuve bay trên không trung một đoạn dài 100 m rồi mới rơi xuống đất. Vụ tai nạn xảy ra ở Belgium Grand Prix. Tay đua người Canada qua đời tại bệnh viện địa phương. |
Gerhard Berger (1989). Ở tốc độ 300 km/h, chiếc xe của Berger mất lái và đâm thẳng vào bức tường tại chặng đua San Marino Grand Prix. Chiếc xe cháy dữ dội do nhiên liệu vẫn còn đầy. Ông may mắn thoát chết với một số vết bỏng và những chiếc xương sườn bị gãy. |
Ayrton Senna (1994). Tay đua 3 lần vô địch thế giới qua đời sau tai nạn ở San Marino Grand Prix. Sau khi ôm cua góc Tamburrello, anh đâm vào bức tường bê tông. Do va chạm, đầu Senna đập vào bánh trước bên phải và hệ thống treo. Bên cạnh đó, một mảnh vỡ cũng xuyên qua tấm kính che mặt, gây ra vết thương chí mạng. Nhiều người Brazil coi cái chết của Senna là thảm kịch quốc gia. |
Roland Ratzenberger (1994). San Marino Grand Prix 1994 chứng kiến một tai nạn khác, một ngày trước khi Senna qua đời. Ở vòng đua thử, Ratzenberger đâm thẳng vào tường ở tốc độ 300 km/h. Tay đua người Áo thiệt mạng vì gãy cổ. |
Rubens Barrichello (1994). Ở vòng đua thứ 2 tại San Marino Grand Prix, Barrichello mất lái khiến chiếc xe ra khỏi đường đua và đâm vào tường. Vụ tai nạn khiến anh bất tỉnh. Bên cạnh đó, đường thở của tay đua người Brazil cũng bị chặn vì nuối lưỡi. May mắn Barrichello được cứu kịp thời và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp. |
Jos Verstappen (1994). Tại Germany Grand Prix, một thành viên của đội pit-crew đã để rò rỉ nhiên liệu trong lúc chiếc xe của Verstappen vào pit lần đầu tiên. Chiếc xe bốc cháy dữ dội, còn Verstappen bị bỏng nhẹ. Sau sự cố, ống dẫn nhiên liệu phải thay đổi thiết kế. |
Belgium Grand Prix (1998). Ở vòng đua đầu tiên, David Coulthard của đội McLaren bị mất lái và gây ra cuộc va chạm, ảnh hưởng đến 13 tay đua khác. Ngay sau đó, cuộc đua buộc phải dừng lại. Nguyên nhân được cho là đường đua ẩm ướt do trời mưa lớn. Không có ai bị thương nặng trong vụ tai nạn này. |