Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo tiết kiệm cả triệu đồng tiền bảo hiểm mỗi năm bằng thẻ tín dụng

Khách hàng có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm nhờ tận dụng các ưu đãi thanh toán phí bảo hiểm thông qua thẻ tín dụng .

Dùng thẻ tín dụng đóng phí bảo hiểm được hưởng nhiều ưu đãi. Ảnh: The Times.

Thẻ tín dụng hoàn tiền không chỉ giúp chủ thẻ quản lý chi tiêu một cách hiệu quả mà còn mang lại những lợi ích tài chính đáng kể.

Đặc biệt, trong việc chi trả các khoản phí bảo hiểm, việc lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ giúp chủ thẻ tiết kiệm đáng kể chi phí nhờ các ưu đãi thanh toán và hoàn tiền của thẻ.

Chị Phương Anh (35 tuổi, Hà Nội) đang có 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với mức phí gần 50 triệu đồng/năm. Vị khách hàng này cho biết luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí bảo hiểm.

“Loại thẻ tín dụng tôi đang dùng không giới hạn số tiền hoàn. Sau khi đóng phí bảo hiểm, tiền hoàn sẽ được trả vào cuối tháng, dưới hình thức cộng trực tiếp vào hạn mức thẻ”, chị Phương Anh chia sẻ.

Tương tự, Trần Minh (27 tuổi, TP.HCM) cũng đang sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán chi phí bảo hiểm nhân thọ. Theo Minh, ngoài ưu đãi hoàn tiền, dùng thẻ tín dụng đóng bảo hiểm còn giúp anh thanh toán được chi phí ngay cả khi chưa xoay đủ tiền, duy trì hiệu lực hợp đồng mà không bị gián đoạn.

Dòng thẻ tín dụng của Minh còn cho phép tích lũy điểm thưởng khi thanh toán, có thể quy đổi thành nhiều ưu đãi.

Với các ưu đãi ngân hàng áp dụng cho các dòng thẻ tín dụng hiện nay, việc thanh toán phí bảo hiểm qua thẻ có thể giúp chủ thẻ tiếp kiệm bình quân 1-5% phí hàng năm.

Một số dòng thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi thanh toán hóa đơn, phí bảo hiểm hiện nay là HDBank Priority với một số ưu đãi nổi bật như miễn lãi tối đa 55 ngày; hoàn tiền lên tới 9,6 triệu đồng/năm.

Trong đó, riêng với chi phí đóng bảo hiểm có thể hoàn tiền 0,5%, tối đa 500.000 đồng/tháng, và nhận thêm bảo hiểm du lịch toàn cầu giá trị lên đến 12 tỷ đồng.

Ngoài ra, chủ thẻ HDBank còn được miễn phí phí thường niên năm đầu tiên với giá trị 1,9 triệu đồng; giảm đến 20% chi phí đặt phòng, ăn uống hoặc tham gia dịch vụ giải trí; giảm 57% khi chơi golf và mua hàng trả góp lãi suất 0% tại các đối tác liên kết của HDBank. Hạn mức tín dụng của dòng thẻ này là 100 triệu cho tới 10 tỷ đồng.

Tương tự, HSBC cũng có dòng thẻ tín dụng Visa Platinum với nhiều ưu đãi về thanh toán hóa đơn, phí dịch vụ. Hiện dòng thẻ này được hoàn tiền không giới hạn 1%/tháng, và không yêu cầu thanh toán phí bảo hiểm chính chủ. Điều kiện mở thẻ là khách hàng phải có thu nhập tối thiểu 8 triệu đồng/tháng và phí thường niên của thẻ là 800.000 đồng/tháng.

Sacombank thì có dòng thẻ Visa Platinum với chương trình hoàn tiền 5%/tháng, tối đa 600.000 đồng/tháng. Dòng thẻ tín dụng này cũng không yêu cầu chính chủ của hợp đồng bảo hiểm đóng phí. Điều kiện mở thẻ là phải có thu nhập tối thiểu 15 triệu đồng/tháng, phí thường niên 599.000 đồng/năm.

Thẻ tín dụng VIB Online Plus 2in1 cũng đang có chính sách hoàn tiền tới 3%/tháng cho các thanh toán trực tuyến bao gồm đóng phí bảo hiểm (trừ hãng Prudential, Bảo Việt, BIC, PTI ), tối đa 600.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, ngân hàng có yêu cầu khách hàng phải là chính chủ của hợp đồng bảo hiểm, và không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất. Phí thường niên của dòng thẻ này là 599.000 đồng/năm.

Dòng thẻ tín dụng Visa Platinum của Eximbank cũng có chính sách hoàn tiền khi đóng bảo hiểm 5%/năm, tối đa 300.000 đồng/tháng. Với dòng thẻ này, nhà băng không yêu cầu là chính chủ của hợp đồng bảo hiểm đóng phí.

Tuy nhiên điều kiện mở thẻ cần có là thu nhập của chủ thẻ phải đạt tối thiểu 10 triệu đồng/tháng, hoặc đang có sổ tiết kiệm hoặc hợp đồng tiền gửi tại Eximbank. Phí thường niên của dòng thẻ này cũng khá cao so với mặt bằng chung, hiện ở mức 1,2 triệu đồng/năm.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Ưu điểm của việc thanh toán hóa đơn sinh hoạt bằng thẻ tín dụng

Thay vì trả tiền mặt hoặc thẻ ghi nợ, việc thanh toán các hóa đơn sinh hoạt như điện, nước, truyền hình... bằng thẻ tín dụng sẽ mang lại nhiều ưu đãi hơn cho người dùng.

Sinh viên có được mở thẻ tín dụng ngân hàng?

Các ngân hàng hiện đều có dòng thẻ tín dụng dành riêng cho nhóm khách hàng sinh viên với nhiều ưu đãi thanh toán trong các giao dịch đóng học phí, y tế và chi tiêu sinh hoạt.

Thẻ tín dụng nào hoàn tiền nhiều nhất khi mua đồ siêu thị?

Các ngân hàng thường phát hành nhiều dòng thẻ tín dụng với các ưu đãi khác nhau. Với việc mua sắm tại siêu thị, hiện có một số dòng thẻ mang ưu đãi lớn cho các giao dịch này.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm