Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo sắm Tết tiết kiệm cho gia đình trẻ vừa ra ở riêng

Dự trù chi tiêu, tranh thủ mua sắm sớm, tận dụng khuyến mại từ thương hiệu và các phương thức thanh toán… là những bí kíp giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể mỗi dịp Tết đến.

Tết là một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Thị trường nhộn nhịp với hàng nghìn sản phẩm đa dạng cả về chất lượng lẫn giá thành. Chưa kể, đây là thời điểm các thương hiệu triển khai khuyến mại lớn. Tuy nhiên, đó cũng là lý do bạn cần tỉnh táo và có chiến lược mua sắm hợp lý, thông minh nếu không muốn “phá sản” trước Tết, nhất là những gia đình trẻ vừa ra riêng, chưa có kinh nghiệm chuẩn bị Tết.

Chú ý thời điểm mua sắm

Bên cạnh việc lên danh sách những món cần mua nhằm dự trù chi tiêu và tiết kiệm thời gian, bạn cũng cần tinh ý chọn đúng thời điểm nếu muốn sở hữu sản phẩm chất lượng giá rẻ.

Hai tuần trước Tết là thời điểm phù hợp để bạn mua thực phẩm với giá bình ổn. Nếu bảo quản đúng cách trong các hộp đựng thực phẩm, ngăn rau củ riêng, thực phẩm vẫn đảm bảo tươi ngon đến trong Tết.

Đây cũng là thời điểm phù hợp cho những ai dự định mua sắm thời trang và đồ dùng công nghệ để refresh bản thân và không gian sống trong năm mới. Việc mua sắm sớm sẽ giúp bạn có thời gian chọn lựa những mặt hàng tốt mà không phải chen lấn hay chờ đợi.

Grab anh 1

Rau củ quả, thịt cá tươi sống có giá đắt hơn khi sát Tết.

Trái ngược với sự sôi động của các mặt hàng trên, thị trường cây cảnh, hoa Tết chỉ thật sự nhộn nhịp những ngày sát Tết, tầm 29-30 Tết. Ở Hà Nội, 2 chợ hoa Quảng An và Quảng Bá là những nơi bạn có thể tìm thấy đủ chủng loại, từ những loại hoa quen thuộc như đào, hồng, ly, cúc, đồng tiền…, đến hoa ngoại nhập như tuyết mai, đào vàng, thanh liễu, diên vĩ, phi yến, tulip, lan tiên…

Tại TP.HCM, bến Bình Đông, công viên 23/9, công viên Lê Thị Riêng hay công viên Gia Định là những điểm bán hoa kiểng lớn nhất thành phố. Trong khi đó, các chợ hoa nổi tiếng như Lê Thị Kỷ, Đầm Sen hay Hậu Giang là điểm đến tấp nập của những người mua hoa tươi cắm Tết.

Grab anh 2

Bến Bình Đông là một trong những điểm bán hoa lớn và lâu đời nhất TP.HCM.

Bánh mứt, đồ uống là những thực phẩm có giá ổn định nhất. Vì vậy, bạn có thể mua trước hoặc đợi sát Tết mà không lo giá thành chênh lệch quá nhiều. Tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, BigC, Lotte Mart…, bánh kẹo sản xuất trong nước chiếm đến 80% - 90%, 20% còn lại là nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản…

Hàng nội địa năm nay có sự cải tiến mẫu mã, chất lượng để cạnh tranh với hàng ngoại. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể mua bánh kẹo nội địa để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua tại các kênh bán hàng uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tận dụng khuyến mại, ưu đãi

Không ai không thích “săn” khuyến mại, đặc biệt trong dịp cận Tết. Bên cạnh những ưu đãi giảm giá trực tiếp nhằm kích cầu tiêu dùng từ các thương hiệu, bạn đừng quên tận dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt như ví điện tử, vừa giảm rủi ro thiếu tiền mặt, tiền rách, tiền giả, sai sót khi kiểm đếm, mất trộm…, vừa hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Grab anh 3

Các phương thức thanh toán không tiền mặt mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.

Bạn có thể tinh giản hành trang mua hàng chỉ trong một chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng Grab. Ví điện tử Moca tích hợp bên trong ứng dụng này cho phép bạn thanh toán nhanh chóng và tiện lợi bằng cách quét mã QR trên website của thương hiệu. Sau đó, bạn còn được tặng điểm thưởng GrabRewards để tiếp tục đổi nhiều ưu đãi khác…

Bí kíp ngồi nhà mua cả thế giới

Với nhiều người, cuối năm là thời điểm bận rộn nhất, vừa phải hoàn thành “núi” deadline nơi công sở, vừa dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Những cặp vợ chồng trẻ mới dọn ra riêng còn loay hoay và mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho tổ ấm.

Chị Thu Huyền (quận 3, TP.HCM), vừa lập gia đình được 2 tháng, chia sẻ: “Vì là Tết đầu tiên ở nhà mới nên vợ chồng tôi có nhiều thứ phải lo, từ việc nhà đến cơ quan. Để có thêm thời gian giải quyết công việc cuối năm, tôi thường đi chợ trên GrabMart. Từ rau củ quả, thịt, hải sản tươi sống đến đồ gia dụng, quà Tết, tôi đều mua trên đây, vừa tiết kiệm thời gian lại có mã khuyến mại, còn được giao hàng tận nơi”.

Grab anh 4

Mua sắm online là xu hướng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn.

Ngại xếp hàng, sợ tăng giá, không có thời gian nhưng vẫn muốn chọn mua những thực phẩm tươi ngon, mặt hàng chất lượng, nhiều gia đình trẻ lựa chọn mua sắm Tết trên chợ online, đơn cử là GrabMart.

Giờ đây, bạn có thể mua thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, quà tặng cùng nhiều thứ khác thông qua GrabMart và được giao hàng nhanh chóng dưới 1 giờ. Theo đó, người dùng ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội có thể đặt đơn hàng GrabMart từ cùng hoặc khác cửa hàng, chuỗi bán lẻ, siêu thị uy tín như Big C, Co.opXtra, Co.op Food, Lotte, Farmers’ Market, Annam Gourmet, Dalat Hasfarm, Coca-Cola, Meat World, G Kitchen... Dịch vụ này chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt lẫn các phương thức không dùng tiền mặt như thanh toán trực tiếp bằng thẻ hoặc qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Grab anh 5

Bạn có thể mua thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, quà tặng… trên GrabMart và được giao hàng nhanh chóng dưới 1 giờ.

Đừng để Tết là nỗi ám ảnh khi trở thành chuỗi ngày dài của dọn dẹp, nấu nướng không ngơi nghỉ. Thay vào đó, bạn hãy để những trợ lý công nghệ như Grab giúp tiện lợi hóa cuộc sống, từ đó có thêm thời gian cho bản thân và gia đình. Hành trình đón Tết đầu tiên ở nhà mới cũng vì thế mà nhàn tênh.

Nhập mã khuyến mại SAMTET để được miễn phí giao hàng với giá trị tối đa 22.000 đồng cho tất cả đơn hàng từ chợ truyền thống được đặt trên GrabMart, áp dụng từ hôm nay đến hết ngày 14/2.

Hoặc nhập mã LOCPHAT - Giảm 68.000 đồng (cho đơn từ 210.000 đồng), áp dụng cho đơn hàng GrabMart đầu tiên.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm