Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mèo nổi tiếng nước Anh vẫn ở lại dinh thủ tướng

Văn phòng nội các Anh thông báo con mèo đang sống cùng gia đình Thủ tướng David Cameron sẽ vẫn ở lại số 10 phố Downing sau khi ông bàn giao chức vụ hôm 13/7.

Larry là tên của con mèo đực có bộ lông màu nâu và trắng đang sống cùng gia đình Cameron tại dinh Thủ tướng ở số 10 phố Downing, thành phố London. Theo thông báo của Văn phòng nội các Anh, nó sẽ tiếp tục ở đây sau khi bà Theresa May nhậm chức, Telegraph đưa tin.

David Cameron, đương kim Thủ tướng Anh, sẽ chính thức từ chức hôm nay để mở đường cho bà May kế nhiệm ông. 

con meo o phu thu tuong Anh anh 1
Mèo Larry. Ảnh: Telegraph.

Trước đây, Larry sống ở Trung tâm Chó và Mèo Battersea. Những người phục vụ dinh thủ tướng Anh đưa nó tới số 10 phố Downing để bắt chuột từ năm 2011. Họ nói rằng nó có những phẩm chất cần thiết để làm giảm mạnh số lượng chuột trong dinh thủ tướng.

Ban đầu Larry khá hung dữ. Nó từng cào một phóng viên truyền hình trong những ngày đầu tiên ở dinh thủ tướng. Nhưng sau này Larry hành xử điềm đạm hơn và thậm chí nó không phản ứng lúc được Tổng thống Barack Obama vuốt ve khi ông có chuyến công du Anh hồi tháng 4.

Larry chiếm được cảm tình của thủ tướng và các quan chức Anh nên Văn phòng nội các lập một tài khoản Twitter cho nó.

Alistair Darling, cựu thủ tướng Anh thuộc Công đảng, từng nuôi con mèo mang tên Sybil ở số 10 phố Downing. Nhưng sau đó nó phải trở về Scotland vì không hợp với khí hậu ở London. Trước đó, một con mèo lang thang mang tên Humphrey được đưa vào dinh thủ tướng vào tháng 10/1989. Nhờ Humphrey, Văn phòng Nội các Anh không phải chi 4.000 bảng mỗi năm để thuê một chuyên gia ngăn chặn chuột trong dinh Thủ tướng. Chi phí nuôi Humphrey mỗi năm là 100 bảng. Tuy nhiên, người ta đưa nó ra khỏi dinh Thủ tướng vào năm 1997, sau khi ông Tony Blair nắm quyền.

Australia tuyên chiến với mèo

Giết hai triệu con mèo là một phần trong chiến lược 5 năm để bảo vệ các loài động vật bản địa mà chính phủ Australia vừa công bố.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm