Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo dùng Zalo PC giúp nâng cao hiệu quả khi làm việc tại nhà quá lâu

Tận dụng những tính năng hỗ trợ từ công nghệ giúp mọi người tập trung hơn, nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt là sau thời gian làm việc tại nhà quá lâu.

Đợt lễ năm nay, người dân hạn chế ra đường bởi quy định giãn cách xã hội tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, kỳ lễ kéo dài khó tránh khỏi tình trạng mất tập trung khi trở lại làm việc. Thêm nữa, nhiều người dần mệt mỏi khi thời gian làm việc tại nhà kéo dài. Đời sống nhân viên văn phòng cần cân bằng để làm việc đạt hiệu quả và giải tỏa căng thẳng. Dưới đây là những thao tác trên Zalo PC giúp tập trung và xử lý công việc nhanh chóng.

Quản lý tối ưu thời gian

Để không phải lấy thời gian nghỉ ngơi xử lý công việc trong giai đoạn “mượn” nhà làm văn phòng, bạn nên duy trì sự tập trung xuyên suốt thời gian làm việc. Bên cạnh đó, người lao động cần chia nhỏ thời gian biểu trong ngày, ghi chú thứ tự ưu tiên những việc cần làm và thực hiện đúng lịch trình lên sẵn.

Người dùng Zalo PC có thể đặt danh sách những việc cần làm hàng ngày ở đầu cửa sổ khung chat nhờ tính năng “Ghim tin nhắn”. Nhờ đó, bất kỳ khi nào trong ngày bạn cũng có thể đọc chúng và cố gắng hoàn thành công việc đúng tiến độ.

Zalo anh 1

Giao việc giữa các thành viên trong nhóm chat nhờ tính năng “To-do”.

Ngoài ra, để đỡ mất thời gian di chuyển giữa các ứng dụng, trang web, người dùng cũng có thể giao việc cho bản thân hoặc đồng nghiệp trong nhóm chat với tính năng “To-do” trên Zalo PC. Tại đây, bạn có thể theo dõi và báo cáo tiến độ công việc, đồng thời nhận phản hồi nhanh chóng.

Kết nối xuyên suốt

Khoảng thời gian khá dài cắt giảm các hoạt động giải trí ngoài trời, không gặp bạn bè, đồng nghiệp khiến tinh thần dân văn phòng trở nên khó chịu, mất dần kiên nhẫn khi làm việc một mình. Duy trì sự kết nối với đồng nghiệp là cách giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn khi làm việc tại nhà.

Zalo PC cho phép người dùng gọi video với chất lượng ổn định, tối đa 100 người tham gia. Trong khi các ứng dụng khác buộc người dùng trả phí khi thực hiện cuộc gọi dài, điều này lại miễn phí trên Zalo PC, đồng thời không giới hạn thời gian.

Zalo anh 2

Người dùng có thể gọi video nhóm 100 người tham dự qua Zalo PC.

Ngoài những cuộc họp trực tuyến, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video với nhóm làm việc, phòng ban để trao đổi công việc hoặc dành vài phút tán gẫu giải tỏa căng thẳng. Nhìn đồng nghiệp, giữ không khí như có mặt tại văn phòng giúp mọi người lấy lại cảm hứng, nâng cao khả năng tập trung.

Những tính năng khác

Thông thường, để chia sẻ dữ liệu, nhiều người phải gửi email hoặc thông qua nơi lưu trữ trung gian. Với Zalo PC, bạn có thể tận dụng sự đa nhiệm của nền tảng nhắn tin để xử lý công việc.

Ngoài nhắn tin, gọi video, người dùng có thể gửi file dung lượng đến 1 GB trên Zalo PC, giúp tiết kiệm thao tác, thời gian. Dữ liệu dạng hình ảnh được chia sẻ với chất lượng HD, sắc nét, không bị vỡ. Bạn chỉ cần giữ và kéo thả file vào khung chat, dữ liệu sẽ được truyền đi nhanh chóng. Khi muốn tìm lại, những dữ liệu này được lưu tại “Kho lưu trữ” của nhóm trò chuyện.

Zalo anh 3

Người dùng Zalo PC dễ dàng gửi file đến 1 GB trong khung chat.

Với những đoạn văn bản dài, khi nhập trực tiếp trong khung chat trên Zalo PC, bạn có thể dùng tính năng “Định dạng văn bản” để nhấn mạnh thông tin quan trọng, tương tự thao tác trên phần mềm chuyên dụng.

Bên cạnh đó, kho nhãn dán đa dạng và dễ thương trên Zalo PC có thể giúp những cuộc trò truyện trực tuyến dễ chịu và thân thiện hơn. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái khi làm việc trực tuyến.

Zalo anh 4

Tính năng “Định dạng văn bản” trên Zalo PC giúp bạn nhấn mạnh thông tin quan trọng.

Tuy thích nghi điều kiện làm việc mới, việc mất kiên nhẫn và khó tập trung khi phải ở nhà trong thời gian dài, ít giao tiếp xã hội vẫn là điều khó tránh khỏi. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc hỗ trợ cải thiện tâm trạng, nâng cao hiệu suất lao động của dân văn phòng trong giai đoạn hiện nay.

Video - Làm việc và học tập hiệu quả hơn với Zalo PC Tận dụng những tính năng hỗ trợ từ công nghệ giúp mọi người tập trung hơn, nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt là sau thời gian làm việc tại nhà quá lâu.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm