Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo chụp ảnh đêm đẹp với Mi 10T Pro

Không cần đến các thiết bị chuyên dụng, người dùng smartphone vẫn có thể chụp được những bức ảnh đêm ưng ý nếu biết cách.

Việc chụp những bức ảnh đêm đẹp, chất lượng trên smartphone luôn là thử thách với người đam mê chụp ảnh. Sở hữu cụm camera độ phân giải cao cùng những tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, Mi 10T Pro 5G sẽ giúp người dùng thỏa thích sáng tạo ngay cả trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi. Đồng thời, nhờ chip modem 5G X55 cao cấp và mmWave tốc độ cao, mẫu smartphone hỗ trợ kết nối 5G này của Xiaomi còn cho phép người dùng chia sẻ ảnh lên mạng xã hội nhanh chóng hơn.

Dưới đây là một vài mẹo để bạn có được những bức ảnh đêm chất lượng cùng Mi 10T Pro.

Giữ chắc máy

Một bí quyết quan trọng luôn được áp dụng khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, đối với máy ảnh chuyên nghiệp hay điện thoại, chính là giữ chắc máy. Bởi vào ban đêm, camera cần nhiều thời gian hơn để thu đủ lượng ánh sáng cần thiết. Trong quá trình thu sáng, nếu tay cầm máy không ổn định, rung lắc thì có thể làm hỏng bức ảnh.

Mi 10T Pro 5G có cụm ba camera với camera chính 108 MP, cảm biến chính kích thước 1/1,33 inch, ống kính f/1.7 cùng chế độ chống rung quang học OIS, hỗ trợ lấy nét nhanh và rõ nét. Nhờ đó, bạn có thể chụp những bức ảnh đêm trong khi di chuyển mà không lo bị nhòe mờ. Nếu sử dụng chế độ phơi sáng, bạn nên dùng thêm chân máy để quá trình chụp thuận tiện hơn.

Mi 10T Pro anh 1

Chân máy hỗ trợ chụp phơi sáng dễ dàng và tiện lợi hơn.

Tận dụng chế độ chụp đêm, bộ lọc và phơi sáng

Nếu không có kinh nghiệm chụp ảnh ban đêm hoặc không muốn chỉnh thông số quá nhiều trong khi chụp, người dùng có thể lựa chọn chế độ chụp ảnh đêm được trang bị sẵn trên Mi 10T Pro.

Chỉ cần canh góc, chọn chủ thể cho bức ảnh và giữ điện thoại ổn định, chế độ chụp đêm kết hợp các công nghệ AI trên Mi 10T Pro sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh với màu sắc chân thật, rõ chi tiết.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng bộ lọc màu đa dạng, được tích hợp trên máy để tùy chỉnh ánh sáng, màu sắc và cân bằng trắng theo mong muốn.

Mi 10T Pro anh 4

Ảnh chụp qua các bộ lọc màu như Cyberpunk, Black Ice…

Mi 10T Pro cũng được trang bị 6 chế độ phơi sáng dài (Long exposure) như Neon trails, Moving crowd, Bức tranh ánh sáng…, giúp người dùng chụp ảnh phơi sáng một cách đơn giản, không phải lo lắng về mặt kỹ thuật.

Chỉ cần mở chế độ phơi sáng muốn sử dụng, canh góc, giữ chắc điện thoại, đảm bảo không rung lắc trong quá trình chụp, bạn sẽ có những bức ảnh sáng tạo theo ý muốn.

Mi 10T Pro anh 5

Ảnh được chụp bằng chế độ “Bức tranh ánh sáng” trên Mi 10T Pro.

Với những mẹo chụp ảnh đơn giản kể trên, việc tạo ra bức ảnh độc đáo trong điều kiện thiếu sáng không còn là vấn đề khó khăn. Mi 10T Pro cũng sở hữu dung lượng pin 5.000 mAh, cho người dùng thỏa sức ghi lại những bức hình đẹp mà không lo cạn pin, sập nguồn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm