Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mendy mắc sai lầm ngớ ngẩn trước Leeds

Edouard Mendy khiến Chelsea để thủng lưới trong cuộc đối đầu với Leeds United ở vòng 3 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 21/8 (giờ Hà Nội).

Thủ môn người Senegal lừa bóng trước mặt Brenden Aaronson, sau đó xử lý lóng ngóng để tiền vệ đối thủ cướp được và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Leeds United ở vòng 3 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 21/8 (giờ Hà Nội). Đội chủ sân Elland Road nhập cuộc tốt khi chạm trán Chelsea, nhưng họ phải nhờ đến sai lầm khó tin từ thủ môn "The Blues" để chiếm lợi thế dẫn trước.

Đến thời điểm hiện tại, Mendy đã phạm 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua kể từ khi anh chuyển đến thi đấu tại Premier League, 2 trong số đó là khi đối đầu Leeds (thống kê từ Whoscored). Trước tình huống Mendy phạm sai lầm, hàng thủ Chelsea đã nhận nhiều cảnh báo từ khả năng pressing liên tục của Leeds.

Edouard Mendy anh 1

Sai lầm của Mendy dẫn đến bàn thua đầu tiên của Chelsea trước Leeds ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Cũng chỉ 4 phút sau khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên, Mendy tiếp tục không làm tốt trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Leeds. Thủ môn Chelsea phán đoán tình huống và phản xạ không thật sự tốt, để Rodrigo đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Leeds.

Đây cũng không phải lần đầu Mendy mắc sai lầm trong hai mùa giải gần nhất. Mùa giải năm ngoái, người gác đền 30 tuổi cũng khiến Chelsea vài lần ôm hận ở Ngoại hạng Anh hay Champions League. Đặc biệt trong cuộc đối đầu giữa "The Blues" với Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League 2021/22, Mendy cũng phạm sai lầm giúp Karim Benzema ghi bàn.

Hồi tháng 4, chính HLV Thomas Tuchel phải thừa nhận rằng Mendy rất hay mắc lỗi. "Không có mùa nào Mendy không mắc sai lầm", thuyền trưởng Chelsea chia sẻ về thủ môn đội nhà sau trận thua Real Madrid 1-3 tại Champions League.

Tuchel: 'Hai bàn của Tottenham không chấp nhận nổi' Thuyền trưởng Chelsea cho rằng đội bóng của huấn luyện viên Conte không xứng đáng có điểm sau trận hòa 2-2 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 14/8 (giờ Hà Nội).

Nottingham Forest vung tiền chuyển nhượng cao thứ hai ở châu Âu

Tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này chỉ xếp sau Chelsea trong danh sách các CLB vung tiền nhiều nhất ở thị trường chuyển nhượng hè châu Âu 2022.

Chelsea muốn MU đổi Pulisic với Maguire

Đội chủ sân Stamford Bridge muốn có sự phục vụ của trung vệ Harry Maguire. Họ sẵn sàng trao đổi cầu thủ MU cần là Christian Pulisic.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm