Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nottingham Forest vung tiền chuyển nhượng cao thứ hai ở châu Âu

Tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này chỉ xếp sau Chelsea trong danh sách các CLB vung tiền nhiều nhất ở thị trường chuyển nhượng hè châu Âu 2022.

Nottingham Forest anh 1

Sau khi hoàn tất thương vụ Morgan Gibbs-White từ Wolves với giá có thể lên tới 44,5 triệu bảng (35 triệu bảng phí ban đầu), Nottingham Forest trở thành CLB chi nhiều thứ hai ở thị trường chuyển nhượng hè châu Âu 2022 (chỉ tính tiền mua mới cầu thủ), vượt mặt Barca, Bayern Munich hay Arsenal.

Nottingham Forest anh 2

Tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này chi tổng cộng 149 triệu bảng (175,47 triệu euro) để mua 16 cầu thủ mới. Nottingham Forest cũng là CLB duy nhất ở châu Âu đem về số lượng tân binh nhiều như vậy tính trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nottingham Forest anh 3

Ngoài thương vụ Gibbs-White, Nottingham Forest còn có những bản hợp đồng đáng chú ý khác như Emmanuel Dennis (giá 20 triệu bảng từ Watford), Neco Williams (giá 17 triệu bảng từ Liverpool) hay Jesse Lingard (chuyển nhượng tự do từ MU). Họ cũng mượn thành công thủ môn Dean Henderson từ MU theo hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Nottingham Forest anh 4

Nottingham Forest có khởi đầu mùa giải không tồi. Sau khi để thua Newcastle 0-2 ở vòng 1, tân binh Premier League bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước West Ham, CLB được đánh giá cao hơn ở vòng 2 cuối tuần qua. Forest chưa dừng lại trên thị trường chuyển nhượng khi vẫn muốn bổ sung thêm 1 hoặc 2 tân binh.

Nottingham Forest anh 5

Chỉ Chelsea mới chi tiền mua cầu thủ mới nhiều hơn Nottingham Forest trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra 157 triệu bảng (186 triệu euro) để đem về các tân binh như trung vệ Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella, Raheem Sterling hay Carney Chukwuemeka.

Nottingham Forest anh 6

Chelsea có thể là CLB chi nhiều tiền nhất để mua cầu thủ khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 khép lại. "The Blues" dự tính chiêu mộ thêm 2 đến 3 tân binh nữa trong thời gian tới. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang hay tiền vệ Frenkie de Jong là những mục tiêu hàng đầu của Chelsea lúc này. CLB thành London có thể vượt qua mốc 200 triệu bảng tiền mua cầu thủ trong hè này.

Nottingham Forest anh 7

Barca xếp thứ ba trong danh sách các CLB chi tiêu nhiều nhất ở châu Âu hè này. Đội chủ sân Camp Nou chi 129 triệu bảng (153 triệu euro) để mua cầu thủ mới. CLB xứ Catalonia vẫn chưa hoàn tất việc mua sắm khi còn muốn bổ sung Marcos Alonso (Chelsea) hay Bernardo Silva (Man City). Song, với tình hình tài chính hiện tại, Barca khó chi thêm nhiều tiền để trả lương và mua cầu thủ mới.

Nottingham Forest anh 8

Bayern Munich chi 116 triệu bảng (137 triệu euro) mua cầu thủ mới hè này. Matthijs de Ligt, Sadio Mane hay Mathys Tel, Ryan Gravenberch là những thương vụ tiêu biểu của CLB nước Đức hè này. Đại diện Bundesliga được cho là đã kết thúc việc mua sắm.

Nottingham Forest anh 9

Arsenal chi 112 triệu bảng (132 triệu euro) mua cầu thủ mới hè này. "Pháo thủ" đem về Marquinhos, Fabio Vieira, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus. Trong thời gian tới, đội chủ sân Emirates vẫn có thể mua thêm tân binh. Tuy nhiên, mọi chuyện còn phụ thuộc vào việc CLB này đẩy bớt những "người thừa" trong đội hình hiện tại.

Nottingham Forest anh 10

Nếu hoàn tất thương vụ mua Casemiro về từ Real Madrid với 85 triệu euro (72 triệu euro phí ban đầu), MU sẽ qua mặt Arsenal lẫn Bayern trong danh sách các CLB chi tiêu nhiều nhất hè này. Đội chủ sân Old Trafford mới chi 72 triệu euro mua cầu thủ mới hè này cho Lisandro Martinez và Tyrell Malacia, nhưng con số đó sẽ tăng lên mức 157 triệu euro (123 triệu bảng) nếu Casemiro đặt bút ký hợp đồng với CLB.

Nottingham Forest anh 11

MU cũng dự kiến chiêu mộ thêm ít nhất 4 cầu thủ khác trong phần còn lại của phiên chợ hè 2022. Nửa đỏ thành Manchester thậm chí có thể qua mặt Chelsea để trở thành CLB chi tiêu nhiều nhất ở châu Âu hè này.

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Sir Alex có nổi điên nếu phải dẫn dắt MU hiện tại

Luis Nani cho rằng HLV huyền thoại người Scotland không nhất thiết sẽ áp dụng phương pháp "máy sấy tóc" sau màn trình diễn tồi tệ của Manchester United ở Premier League 2022/23.

Khiến Nunez nhận thẻ đỏ, trung vệ Palace bị dọa giết

Joachim Andersen nhận nhiều đe dọa sau sau khi anh có khiêu khích khiến Darwin Nunez mất bình tĩnh ở vòng 2 Premier League diễn ra rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

De Jong tuc gian hinh anh

De Jong tức giận

0

Tiền vệ Frenkie de Jong cảm thấy khó chịu trước những lời dối trá về việc anh không muốn phẫu thuật, cũng như nhận mức lương cao tại Barcelona.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm