Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mendy, Ederson bị gạch tên khỏi đội hình tiêu biểu Champions League

Hai chuyên gia Brian Kerr và Niall Quinn chọn dàn cầu thủ có màn thể hiện ấn tượng tại giải đấu danh giá nhất lục địa già mùa bóng 2020/21.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 1

Đội hình tiêu biểu Champions League 2020/21 theo lựa chọn của cựu HLV tuyển CH Ireland, Brian Kerr và Niall Quinn, cựu danh thủ chơi hơn 300 trận trong màu áo 2 CLB Arsenal và Man City.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 2

Niall Quinn gây tranh cãi khi gạt cả Ederson, Edouard Mendy, 2 cái tên chơi ở trận chung kết để chọn Keylor Navas (PSG) vào đội hình tiêu biểu Champions League. "Ederson, Mendy đã chơi tốt, nhưng họ có chút hưởng lợi từ hệ thống phòng ngự, trong khi Navas đã có màn thể hiện ngoài sức tưởng tượng trước Bayern ở tứ kết. Anh ấy phải đối mặt với 46 cú sút, 28 trong số đó đi trúng đích. Pha bay người cản quả đá phạt vào góc chết của De Bruyne ở bán kết cũng gây ấn tượng mạnh", cựu cầu thủ Arsenal và Man City cho biết.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 3

Cesar Azpilicueta (Chelsea) luôn thi đấu ổn định dù phải chơi ở cánh phải hai trung tâm hàng phòng ngự. Cựu cầu thủ Marseille sở hữu những thống kê ấn tượng như 2,4 pha tắc bóng, 2,4 lần thắng không chiến, 2,7 lần phá bóng chuẩn xác mỗi trận.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 4

Không phải Thiago Silva, Antonio Rudiger (Chelsea) mới là trung vệ hay nhất của Chelsea ở Champions League mùa này. Ngôi sao người Đức ra sân 11 lần, có trung bình 2,3 pha không chiến thành công, 3,5 pha phá bóng chuẩn xác mỗi trận. Tình huống lăn xả để cản cú dứt điểm cận thành của Phil Foden ở trận chung kết cũng có vai trò quan trọng không khác gì một bàn thắng.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 5

Vai trò của Marquinhos (PSG) là không thể thay thế. Trung vệ sinh năm 1994 sở hữu khả năng đọc tình huống và đưa ra những quyết định phòng ngự mang đến sự yên tâm lớn nhất. Ngoài ra, tuyển thủ Brazil đã ghi 3 bàn, thành tích không trung vệ nào làm được tại Champions League mùa này.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 6

Ruben Dias (Man City) chỉ thiếu chút may mắn để cùng Cityzens làm nên lịch sử. Sau 11 lần ra sân, trung vệ người Bồ Đào Nha sở hữu tỷ lệ chuyền trung bình lên đến 94,4%, con số nhiều tiền vệ không thể làm được ở Champions League mùa này.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 7
Ben Chilwell (Chelsea) ra sân 10 lần, góp 1 bàn cho Chelsea tại Champions League. Ở trận chung kết, cựu cầu thủ Leicester thi đấu ấn tượng khiến bộ đôi Riyad Mahrez, Bernardo Silva câm lặng trong suốt thời gian có mặt trên sân.
Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 8

N'Golo Kante (Chelsea) nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất ở hai lượt trận bán kết và cả chung kết Champions League. Đây là minh chững rõ nhất cho màn trình diễn hoàn hảo của ngôi sao sinh năm 1991.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 9

Kevin De Bruyne (Man City) ghi 3 bàn, kiến tạo 4 lần sau 8 trận tại Champions League mùa này. Chấn thương của tiền vệ người Bỉ ở trận chung kết khiến Man City không thể gượng dậy trước tập thể Chelsea thi đấu đầy gắn kết.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 10

Mason Mount (Chelsea) ra sân 11 lần tại giải năm nay, đóng góp 2 bàn, 2 pha kiến tạo. Anh là chủ nhân của đường chọc khe chuẩn xác cho Kai Havertz ghi bàn kết liễu Man City ở trận chung kết.

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 11

Dortmund dừng chân ở tứ kết, nhưng Erling Haaland vẫn có thể giành giải Vua phá lưới Champions League với 10 pha lập công. Không cầu thủ nào đạt mốc 10 bàn tại Champions League cho một CLB, với số trận ít hơn. Kỷ lục trước đó thuộc về Roy Makaay (10 bàn sau 10 trận cho Bayern).

Doi hinh tieu bieu Champions League gay tranh cai anh 12

Kylian Mbappe cũng thi đấu bùng nổ với 8 bàn tại Champions League mùa này. Tiền đạo người Pháp gây ấn tượng mạnh với cú hat-trick vào lưới Barca ngay tại Camp Nou ở vòng 16 đội, ngay sau đó là cú đúp khiến Bayern thành cựu vương ngay từ vòng tứ kết.

Wenger khen cách Tuchel dùng Mount và Havertz Cựu huấn luyện viên Arsenal đánh giá cao chiến thuật của Thomas Tuchel (Chelsea) trong ngày hạ Pep Guardiola (Man City) ở chung kết Champions League 2020/21.

Zouma ưu ái Kante trong lễ ăn mừng vô địch Champions League

Bộ đôi người Pháp quấn quýt trong lễ ăn mừng danh hiệu vô địch châu Âu của Chelsea mùa giải 2020/21.

Pep Guardiola là kẻ thua cuộc lớn nhất

Viết cho Zing, bình luận viên Shebby Singh cho rằng Pep Guardiola phạm sai lầm rất lớn khi không sử dụng tiền vệ phòng ngự nào trước Chelsea ở chung kết Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm