Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mekong Capital rót 10,2 triệu USD vào startup công nghệ bất động sản

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV đã hoàn tất khoản đầu tư 10,2 triệu đôla Mỹ vào công ty công nghệ bất động sản Rever.

Theo thông tin từ Mekong Capital, khoản đầu tư này sẽ giúp Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hóa doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ.

Bên cạnh đó, nguồn vốn mới cũng giúp Rever tiếp cận với các nguồn lực cần thiết để đạt được tầm nhìn trở thành công ty proptech hàng đầu tại Việt Nam và chuyên nghiệp hóa ngành môi giới bất động sản trong nước.

Rever là công ty thứ năm thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố.

Ông Sjoerd Zwinkels, Trưởng nhóm tư vấn đầu tư của Mekong Capital, cho biết điều thu hút ông đến với Rever là những người đồng sáng lập và đội ngũ lãnh đạo của startup này. Ông đánh giá họ là những người thực sự cam kết với tầm nhìn lớn về việc chuyển hóa thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Mekong Capital rot 10, 2 trieu USD vao Rever anh 1

Ông Phan Lê Mạnh, Co-founder và CEO của Công ty Rever. Ảnh: Rever.

Rever được thành lập vào năm 2016 bởi 2 đồng sáng lập Phan Lê Mạnh là CEO, Võ Thắng Lợi là CTO. Nhìn thấy cơ hội trong thị trường bất động sản phân mảnh và nhu cầu sở hữu nhà ngày càng tăng từ những người trẻ am hiểu công nghệ, họ đã quyết định thành lập Rever là công ty công nghệ trong lĩnh vực bất động sản.

Từ việc chỉ thực hiện khoảng 200 giao dịch trong năm 2017, đến năm 2020, số lượng giao dịch của Rever đã tăng hơn 10 lần đạt 2.000 lượt giao dịch trong một năm.

Trong thời gian tới, quỹ Mekong Enterprise Fund IV sẽ tiếp tục chiến lược của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại.

Theo đó, quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe.

Mekong Capital rót 8,8 triệu USD vào công ty sản xuất bào tử lợi khuẩn

LiveSpo Global được thành lập năm 2010, chuyên sản xuất các sản phẩm men vi sinh ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn.

Mekong Capital đầu tư vào ngành bán lẻ mỹ phẩm

Ngày 5/7, Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV, nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm