HSV là nhà phân phối độc quyền các thương hiệu The Face Shop (thuộc LG Cosmetics, Hàn Quốc), Club Clio (Hàn Quốc) và vận hành chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Beauty Box. Hiện đây là nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam xét về số lượng cửa hàng.
Mặc dù thông tin cụ thể về giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ, hai bên cho biết sự tham gia của Mekong Capital sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV, bên cạnh nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đồng thời, dựa trên thế mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Mekong Capital, HSV cũng kỳ vọng sớm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hình mẫu về trải nghiệm nhân viên và khách hàng tại Việt Nam.
Một cửa hàng Beauty Box thuộc Tập đoàn HSV ở TP.HCM. Ảnh: HSV. |
Được thành lập năm 2004 bởi bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình, tính đến cuối tháng 6 vừa qua, tập đoàn HSV vận hành tổng cộng 105 cửa hàng gồm 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.
Đây là công ty thứ ba thuộc danh mục đầu tư của MEF IV được công bố. Trước đó, hồi cuối tháng 3, Công ty TNHH Sô-cô-la Marou nhận được khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối chocolate, đồng thời điều hành chuỗi cafe - bánh - chocolate Maison Marou tại TP.HCM và Hà Nội.
Đến tháng 6, MEF IV tiếp tục hoàn tất khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD vào công ty chuyên phân phối và sản xuất trong ngành nước và điện gia dụng Mutosi.
Quỹ MEF IV được thành lập để đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt như bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh và chăm sóc sức khỏe.
Đến nay, các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 38 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Một số doanh nghiệp đang phát triển tốt thuộc danh mục đầu tư của quỹ này là Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, PNJ, ICP, Pharmacity, Pizza 4P’s...