Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mekong Capital rót 8,8 triệu USD vào công ty sản xuất bào tử lợi khuẩn

LiveSpo Global được thành lập năm 2010, chuyên sản xuất các sản phẩm men vi sinh ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn.

Ngày 12/7, Mekong Capital thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư 8,8 triệu USD vào Công ty LiveSpo Global.

Theo giới thiệu, đây là công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thế hệ mới, chuyên về các sản phẩm men vi sinh ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn tinh khiết, dạng nước, đa chủng, nồng độ cao.

Tiền thân của LiveSpo Global là ANABIO R&D, được thành lập vào năm 2010 bởi một nhóm 3 nhà sáng lập, đứng đầu là Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh. Hiện LiveSpo Global đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho đường hô hấp, phụ khoa, da liễu... và xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần, quỹ MEF IV đã hoàn tất 2 khoản đầu tư lớn. Trước đó, ngày 5/7, Tập đoàn HSV - nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng - được quỹ này rót vốn.

Mekong Capital rot 8, 8 trieu USD vao cong ty san xuat men vi sinh anh 1

Tiến sĩ Nguyễn Hoà Anh - Đồng sáng lập LiveSpo Global. Ảnh: LiveSpo Global.

Đến nay, danh mục đầu tư của MEF IV có 4 công ty, trải dài từ ngành thực phẩm, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe đến thiết bị nước và điện gia dụng.

Theo Mekong Capital, quỹ này được lập ra để đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt như bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh và chăm sóc sức khỏe.

Đến nay, các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 38 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Một số doanh nghiệp đang phát triển tốt thuộc danh mục đầu tư của quỹ này là Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, PNJ, ICP, Pharmacity, Pizza 4P’s...

Mekong Capital đầu tư vào ngành bán lẻ mỹ phẩm

Ngày 5/7, Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV, nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng.

Mekong Capital rót vốn vào hãng lọc nước

Doanh nghiệp mới thành lập năm 2018 của ông Trần Trung Dũng và 3 đồng sáng lập được Mekong Capital rót 10 triệu USD.

Mekong Capital lập thêm quỹ đầu tư vốn 246 triệu USD tại Việt Nam

Quỹ đầu tư mới của Mekong Capital tập trung vào các doanh nghiệp bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh, chăm sóc sức khỏe.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm