Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mekong Bank không thu phí ATM

Khẳng định chi phí vận hành thẻ MDB khá cao nhưng ngân hàng sẽ không thu phí khi khách sử dụng các dịch vụ như rút tiền nội, ngoại mạng, truy vấn số dư, in sao kê.

Mekong Bank không thu phí ATM

Khẳng định chi phí vận hành thẻ MDB khá cao nhưng ngân hàng sẽ không thu phí khi khách sử dụng các dịch vụ như rút tiền nội, ngoại mạng, truy vấn số dư, in sao kê.

Theo thông báo của Ngân hàng Phát triển Mekong (Mekong Bank), nhà băng này sẽ không tiến hành thu phí chủ thẻ MDB, khách hàng vẫn được sử dụng miễn phí các dịch vụ rút tiền nội mạng, ngoại mạng, truy vấn số dư, in sao kê... Theo lãnh đạo ngân hàng này, dù việc thu phí giao dịch để các ngân hàng có thể tái đầu tư cho hệ thống là cần thiết, nhưng cách áp dụng như thế nào lại tùy thuộc vào quan điểm của mỗi nhà băng.

Quan điểm của ngân hàng này là đầu tư vào kênh giao dịch ATM là một cách tiết giảm chi phí cho ngân hàng và phục vụ thiết thực cho khách hàng sử dụng thẻ, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đi lại của khách hàng. Riêng đối với MDB, ngân hàng sẽ tiết kiệm được chi phí giao dịch tại quầy (chi phí thủ tục giấy tờ, in ấn, thời gian nhân viên, mạng lưới…). Dó đó, MDB nhìn nhận việc đầu tư các loại hình dịch vụ nhằm gia tăng giá trị cộng thêm và sự tiện lợi cho khách hàng quan trọng hơn nhiều so với việc ngân hàng tận thu các loại phí.

Hiện nay, MDB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng thẻ ATM xác thực bằng vân tay, khách hàng không cần nhớ mật khẩu, đảm bảo an toàn tuyệt đối và tiện lợi cho người dùng. Nhà băng này cũng cho biết chi phí vận hành thẻ MDB hiện cao hơn nhiều so với các ngân hàng khác.

Kể từ 1/3/2013 các ngân hàng sẽ chính thức được áp dụng thu phí rút tiền nội mạng của chủ thẻ đến hết năm 2013, mức phí này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2014 và gấp ba vào năm 2015. Mọi giao dịch nội mạng đều mất phí từ 0-15.000 đồng cho một giao dịch. Riêng các giao dịch rút tiền ngoại mạng, chủ thẻ sẽ mất tối đa 3.000 đồng mỗi lần giao dịch tùy theo hạng mức rút mỗi lần của từng ngân hàng.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm