Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meizu M2 Note tích hợp 3 chức năng cho nút Home

Thay vì dùng các phím cảm ứng, mẫu smartphone tầm trung của Meizu tích hợp cả 3 chức năng quen thuộc vào chung phím Home, tùy cách bấm sẽ thực thi các tác vụ khác nhau.

Thay vì chỉ duy nhất chức năng quay trở về màn hình chính, Meizu đã đưa thêm nhiều tính năng vào nút Home của M2 Note, qua đó loại bỏ hai phím cảm ứng hai bên, giúp thiết kế của máy trở nên thanh thoát hơn.

Nút Home mBack của M2 Note được tích hợp 3 chức năng

.

Công dụng đầu tiên và cơ bản nhất vẫn là khi người dùng thực hiện thao tác bấm thông thường, máy sẽ trở về màn hình Home để thuận tiện cho quá trình sử dụng đa nhiệm.

Ngoài ra, do phím Back cảm ứng của máy đã được tích hợp lên nút Home, nên khi người dùng chạm nhẹ vào nút Home, máy sẽ trở lại thao tác vừa thực hiện, giống như khi bấm vào nút Back ở các máy khác.

Với thao tác bấm giữ nút Home, người dùng có thể truy cập nhanh vào thao tác mà mình muốn. Phần tác vụ này có thể được thay đổi, tùy chỉnh theo ý muốn trong phần Cài đặt của máy. Với chức năng này, người dùng có thể cài đặt mở ngay tác vụ mình muốn hoặc tác vụ hay sử dụng nhất mà không phải thao tác quá nhiều trên bàn phím và màn hình máy.

Chạm nhẹ, bấm bình thường hoặc bấm giữ nút Home trên M2 Note sẽ giúp người dùng thực hiện các tác vụ khác nhau.

Đó là lý do Meizu đặt tên cho phím Home trên M2 Note là Home mBack. Đây là một cải tiến đáng chú ý của M2 Note nói riêng và Meizu nói chung so với các mẫu smartphone khác trên thị trường. Việc tích hợp 3 chức năng vào chung một phím bấm giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng cũng như hạn chế được phần cảm ứng bị va chạm khi để trong túi. Model này hiện được bán tại Việt Nam với giá 4.490.000 đồng.

Hoàng Quân

Bạn có thể quan tâm