Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev đánh bại Djokovic tại bán kết ATP Dubai

Daniil Medvedev xuất sắc đánh bại Novak Djokovic để lọt vào trận chung kết ATP Dubai Open.

Daniil Medvedev nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 13.

Hôm 3/3, Daniil Medvedev đánh bại tay vợt số một thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) để giành quyền vào chơi tại trận chung kết giải ATP 500 diễn ra tại Dubai.

Trong lần gặp nhau thứ 14 giữa hai tay vợt, Medvedev nhập cuộc chủ động. Hạt giống số ba chủ động lùi sâu sau vạch baseline để phòng ngự trước Djokovic. Medvedev chỉ mắc 12 lỗi tự đánh hỏng so với 38 của Djokovic. Tay vợt người Nga di chuyển bền bỉ khắp mặt sân, thực hiện những cú bỏ nhỏ chất lượng và giành vé vào chơi tại trận chung kết sau một giờ 35 phút thi đấu.

“Khi bạn đối đầu với Novak bạn phải là phiên bản tốt nhất của chính mình và mong chờ anh ấy không có được phong độ cao nhất vì khi anh ấy đạt được phong độ cao nhất, bạn biết đấy, Novak đã vô địch Grand Slam 22 lần nên kể cả khi bạn chơi tốt, vẫn rất khó khăn để đánh bại anh ấy”, Medvedev chia sẻ sau trận đấu.

“Tôi chơi tốt hơn anh ấy trong ngày hôm nay. Trong set thứ hai tôi không phải đối mặt với break point nào nhưng đã có rất nhiều game đấu có tỷ số 30-30. Tôi duy trì được sự tập trung và tôi rất vui khi giành vé vào chơi trận chung kết ngày mai”, Medvedev hài lòng với màn trình diễn của bản thân.

Djokovic bước vào trận bán kết với hành trang là bốn chiến thắng liên tiếp trước Medvedev. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia không thể nâng chuỗi trận này lên con số năm và duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa giải 2023.

Đây là chiến thắng thứ năm của Medvedev trong 14 lần đối đầu với Djokovic. Đáng chú ý khi cả năm chiến thắng này đều diễn ra khi Djokovic đang giữ vị trí số một thế giới.

Djokovic gặp khó khăn trong việc tìm được nhịp độ thi đấu trước Medvedev. Anh “serve-and-volley” để đối phó với những cú trả giao bóng sâu của Medvedev nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn để triển khai chiến thuật này. Tay vợt người Serbia tấn công quyết liệt ở set đấu thứ hai và sử dụng nhiều cú đánh có điểm rơi sâu về cuối sân nhưng không thể thành công trong việc đưa trận bán kết vào set ba quyết định khi ở phía bên kia lưới là một Medvedev thi đấu đầy chắc chắn.

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Medvedev. Anh hướng tới việc giành danh hiệu thứ ba liên tiếp trong ba tuần sau vinh quang tại Rotterdam và Doha trong tháng hai. Đối thủ của tay vợt người Nga trong trận chung kết sẽ là tay vợt đồng hương và đương kim vô địch của giải đấu Andrey Rublev. Rublev giành chiến thắng 2-0 với tỷ số các set 6-3, 7-6(9) trước Alexander Zverev ở trận bán kết.

Trận chung kết ATP Dubai Open giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev sẽ diễn ra vào 22h tối ngày 4/3 giờ Hà Nội.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn tự truyện “Unstoppable: My life so far” xuất bản năm 2017. Trong cuốn sách, Maria Sharapova nói một cách trung thực về mọi điều xoay quanh đời sống bận rộn của một tay vợt chuyên nghiệp, bao gồm cả chuyện tình gây chấn động một thời với Grigor Dimitrov.

Wawrinka: Có 5 tay vợt đủ sức thách thức Djokovic

Tại ‘ATP Tennis Radio Podcast’, Stan Wawrinka đã chia sẻ về Novak Djokovic và những tay vợt có thể cạnh tranh với siêu sao người Serbia trong năm 2023.

Phản ứng của Djokovic sau khi phá kỷ lục thế giới

Novak Djokovic nói anh chưa từng tưởng tượng sẽ có ngày phá kỷ lục nhiều tuần nắm giữ vị trí số một thế giới nhất của nữ tay vợt huyền thoại Steffi Graf (378 so với 377 tuần).

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm