Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Djokovic sau khi phá kỷ lục thế giới

Novak Djokovic nói anh chưa từng tưởng tượng sẽ có ngày phá kỷ lục nhiều tuần nắm giữ vị trí số một thế giới nhất của nữ tay vợt huyền thoại Steffi Graf (378 so với 377 tuần).

Sau khi tạo kỷ lục, chủ nhân của 22 danh hiệu Grand Slam cho biết anh vẫn chưa hài lòng và sẽ chinh phục thêm những cột mốc mới.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm ATP Dubai, Djokovic thừa nhận chưa bao giờ tưởng tượng được một ngày nào đó mình sẽ giành hơn 7 năm ở vị trí số một thế giới. Tay vợt người Serbia cũng chia sẻ rằng anh là người luôn bị thúc đẩy bởi các mục tiêu mình đặt ra và anh hiện tìm kiếm thêm những cột mốc mới để chinh phục.

“Thành thật mà nói, tôi không thể tưởng tượng được điều này vào thời điểm đó. Khi còn bé, tôi đã mơ ước trở thành nhà vô địch Wimbledon, trở thành số một thế giới. Tôi đã đạt được những ước mơ đó vào năm 2011. Sau đó, tất nhiên, tôi muốn nhiều hơn nữa. Tôi vẫn muốn có nhiều thành tựu hơn nữa”, Djokovic chia sẻ

Djokovic thừa nhận cảm giác "siêu thực" khi vượt qua thành tích của Steffi Graf. Anh ca ngợi huyền thoại người Đức là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử và anh cũng rất tự hào khi mình được sánh vai với những tên tuổi lẫy lừng như vậy.

“Tất nhiên, cảm giác thật ‘siêu thực’ khi nắm giữ vị trí số một thế giới trong nhiều tuần như vậy để sánh ngang với Steffi Graf, một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại ở môn thể thao của chúng ta, cả nam và nữ. Được đặt lên bàn cân so sánh với những huyền thoại thực sự rất tuyệt vời. Tôi rất tự hào vì điều này.”, Djokovic nhấn mạnh.

“Tôi bị thúc đẩy bởi các mục tiêu. Tôi thực sự muốn cống hiến cho môn thể thao này nhiều hơn bất kỳ ai khác. Rõ ràng tôi biết rằng mọi thứ không tự nhiên mà đến, vì vậy tôi phải nỗ lực để chinh phục nó”, anh bổ sung.

Trong buổi họp báo, Djokovic cũng chia sẻ về việc xin phép Chính phủ Mỹ cho phép tham dự những sự kiện sắp tới. Anh thông báo rằng mình chưa nhận được thêm bất kỳ thông tin cập nhật nào về vấn đề này: “Về vấn đề tại Mỹ, tôi vẫn chưa nhận được thêm thông tin so với những gì tôi đã nói trước truyền thông ở Belgrade vài ngày trước. Hiện tại, mọi thứ vẫn chưa có gì tiến triển thêm”.

Djokovic vươn tới kỷ lục 377 tuần số một thế giới

Novak Djokovic vừa cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Djokovic sắp phá kỷ lục tồn tại 26 năm

Djokovic tiếp tục đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP tuần này, qua đó cân bằng kỷ lục 377 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của tay vợt nữ huyền thoại Steffi Graf.

Marian Vajda: Djokovic là sự kết hợp của Nadal và Federer

Cựu huấn luyện viên của Novak Djokovic, ông Marian Vajda, cho rằng tay vợt số 1 thế giới là sự kết hợp của cả Rafael Nadal và Roger Federer.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm