Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DATA STORY

Mẹ và người yêu: Ai được tặng quà nhiều hơn?

Thống kê xu hướng tìm kiếm cho thấy, quà tặng ngày 20/10 đang là từ khóa hot hôm nay và cả tuần qua, nhưng mẹ, vợ, bạn gái đang nhận được những độ quan tâm khá chênh lệch.

Trong ngày 19/9, các từ khóa liên quan ngày 20/10 gần như chiếm lĩnh Google. Cũng như mọi năm, các từ khóa quen thuộc xuất hiện bao gồm quà tặng, lời chúc và tìm hiểu về ngày Phụ nữ Việt Nam.

tang qua cho ai anh 1

Trong các từ khóa liên quan được tìm kiếm, người dùng có sự phân chia rất rõ ràng, trong đó mẹ, vợ, bạn gái là những người được tặng quan tâm nhất.

tang qua cho ai anh 2

Nhìn vào biểu đồ, có thể thấy mẹ và bạn gái là 2 đối tượng sẽ được tặng quà nhiều nhất vào năm nay. Trong đó, mẹ là người phụ nữ được quan tâm vượt trội.

tang qua cho ai anh 3
So sánh mức độ quan tâm trên Google dành cho các nhóm nữ trong tuần 12-19/10. Con số mang tính tương đối trên thang 100, do Google tính toán bằng thuật toán ẩn.

Tất nhiên, kết quả này chỉ mang ý nghĩa tham khảo tương đối. Có một số lý do để mẹ trở thành người phụ nữ được quan tâm nhất trên Google. Thứ nhất, không phải người dùng Internet nào cũng có bạn gái/vợ, do đó tỷ lệ tìm kiếm quà cho mẹ sẽ cao hơn.

Với nhiều người, họ sẽ tìm kiếm quà cho tổ hợp "mẹ và bạn gái" hoặc "mẹ và vợ". Trong khi đó, tỷ lệ tìm kiếm quà cho "vợ và bạn gái" lại hiếm xảy ra hơn.

Một từ khóa liên quan khác cho thấy, nhiều người không chỉ tìm kiếm quà cho mẹ ruột, mà mẹ chồng cũng được quan tâm trong ngày này.

tang qua cho ai anh 4

Các thống kê gợi ý người Việt Nam không dễ chọn quà, hiện tại nhiều người vẫn chưa quyết định được món quà mình sẽ mua.

tang qua cho ai anh 5

Trong suốt tuần, từ khóa "quà 20/10" được chú ý hơn hẳn "hoa 20/10", nhưng gần đến cận ngày, từ khóa "hoa 20/10" lại vọt lên rất nhanh.

Có vẻ "hoa 20/10" là phương án trong thời điểm gấp rút khi không thể quyết định món quà cụ thể.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm