Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Con số của tuần: Bão cấp 21 tiến vào Mỹ

Zing.vn giới thiệu chuyên đề "Con số ấn tượng trong tuần". Theo đó, chúng tôi sẽ điểm qua những con số nổi bật, đáng chú ý nhằm đem lại cho độc giả thông tin ngắn gọn, súc tích.

Zing.vn giới thiệu chuyên đề "Con số ấn tượng trong tuần". Theo đó, chúng tôi sẽ điểm qua những con số nổi bật, đáng chú ý nhằm đem lại cho độc giả thông tin ngắn gọn, súc tích về các sự kiện diễn ra trong tuần.

Tuần qua là thời điểm mà thiên tai hoành hành ở Mỹ, Mexico, bên cạnh đó, việc Triều Tiên thử nghiệm bomb H cũng gây chấn động thời sự thế giới. Ở trong nước, khai giảng năm học mới vừa diễn ra sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Tai nạn giao thông dịp 2/9


Tỷ lệ tai nạn giao thông tăng gấp 2,5 lần mức trung bình vào dịp lễ 2/9, theo thống kê năm 2016 trung bình 1 ngày có khoảng 24 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Dịp lễ 2/9 vừa qua 58 người thiệt mạng.

Động đất ở Mexico


Động đất 8,2 độ Richter tại ngoài khơi Tây Nam Mexico ngày 9/8 tương đương với sức mạnh của 312 quả bomb H mà Triều Tiên vừa thử nghiệm. Cấp độ 8 có sức tàn phá rất mạnh, phá hủy gần hết cả thành phố hay đô thị, có vết nứt lớn, vài tòa nhà bị lún, nếu xảy ra trên biển tạo thành sóng thần huỷ diệt. Thường thì trên thế giới chỉ xảy ra động đất cấp độ 8 khoảng 1 lần mỗi năm.

Khai giảng năm học


Hơn 22 triệu học sinh sinh viên vừa bước vào năm học mới 2017-2018. Dân số Việt Nam hiện nay là 92,7 triệu người. Vậy cứ trong 4 người Việt Nam thì có 1 người là học sinh sinh viên.

Triều Tiên thử bomb H

160 kilotons là sức mạnh của vụ thử bomb H của Triều Tiên. Năng lượng do vụ thử hạt nhân của Triều Tiên tương đương với năng lượng điện tiêu thụ trong 3 ngày mùa nóng 2017 của Hà Nội (60,7 triệu kWh/ngày).

Giá xăng tăng


24.580 đồng/lít là giá xăng cao nhất lịch sử vào ngày 28/3/2013. Giá xăng hiện tại sau bốn lần tăng giá liên tiếp trong năm nay chỉ bằng 72% mức giá xăng đỉnh điểm.

Bão Irma vào Mỹ


297 km/h (185 mph) là vận tốc gió của cơn bão Irma đang tiến vào nước Mỹ. Tính theo cấp độ bão tại Việt Nam thì Irma thuộc cấp 21 dạng siêu cuồng phong. Irma là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trên Đại Tây Dương. Dự kiến, nó sẽ đổ bộ vào Mỹ trong sáng 10/9, gây mưa lớn và lũ lụt trên diện rộng. Để so sánh các cơn bão mạnh ở Việt Nam thường ở cấp 12 (đủ để lật bay mái tôn, gây vỡ đê tạm...), còn cấp 21 có thể giật bay các ngôi nhà không có móng chắc chắn.

Minh Hà - Nhật Nguyên - Sang Ngô

Bạn có thể quan tâm