Trung bình mỗi tháng, "xưởng thời trang online" của hai cô chủ 8X Thùy Anh và Lê Thy hoàn thiện trả khách 30-40 váy vẽ tay. Thùy Anh cho biết, để hoàn thiện một chiếc váy vẽ thủ công theo ý khách hàng, đội sản xuất mất ít nhất 5-6 ngày làm việc.
Mỗi sản phẩm ra đời đều trải qua 5 công đoạn. Đầu tiên, hai cô tiếp thu ý kiến khách hàng, sau đó đến thiết kế, may đo, vẽ và xử lý thành phẩm. So với quy mô hiện tại của cửa hàng và loại hình thời trang ngốn công sức này, đạt được số lượng tiêu thụ trên là nỗ lực lớn.
Mỗi sản phẩm váy, áo ra đời được Thùy Anh ví như những tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Những bức vẽ bằng màu chống nước nhập khẩu từ Pháp trên nền vải mềm mại đem đến cho trang phục nét độc đáo, có hồn. Các sản phẩm có giá dao động 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy độ phức tạp của hình vẽ.
Nhờ giá không quá đắt, mẫu mã đẹp và độc đáo, trang bán hàng online của Thùy Anh được khách từ các tỉnh tương tác đều. Mỗi ngày, cửa hàng nhận 2-3 đơn đặt chuyển khoản và hàng sẽ được giao trong 10 ngày.
Chủ cửa hàng chia sẻ, chọn sản xuất hàng cao cấp giá mềm, cô chấp nhận lợi nhuận rất thấp trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu.
Mỗi mẫu váy vẽ tay nghệ thuật của Thùy Anh - Lê Thy bán giá 700.000 - 1 triệu đồng. Ảnh: Thùy Anh. |
Nói về giá cả trong thời trang, chuyên viên tài chính Thùy Anh chia sẻ câu chuyện giúp cô có động lực "học vẽ hoa lên váy".
Hơn một năm trước, trong dịp đi dạo phố mua sắm, cô ấn tượng với chiếc váy vẽ tay hàng hiệu giá 3 triệu đồng. Mê váy và bức vẽ nghệ thuật trên vải mềm nhưng Thùy Anh "không nỡ rút ví tới 3 triệu đồng".
Cô nảy ra ý định tự đi đặt may váy theo mẫu rồi thuê họa sĩ vẽ lên bức tranh mình yêu thích. Do "tự làm", lại tiết kiệm được chi phí thương hiệu, chuyên viên tài chính yêu thời trang có được trang phục ưng ý với giá rẻ bằng một nửa bộ đầm hàng hiệu.
Mặc váy vẽ hoa đi chơi, đi làm, khoe trên facebook, Thùy Anh nhận được nhiều lời khen từ bạn bè, đồng nghiệp. Vậy là máu kinh doanh nổi lên, cô rủ người em Lê Thy cùng mở xưởng online. Hai người bắt tay làm và bán sản phẩm thời trang theo phong cách mới nổi trên thị trường.
Hai cô gái vừa miệt mài học thiết kế, tìm thợ may, họa sĩ, vừa nhận đơn hàng theo số lượng cầm chừng. Các mẫu váy lần lượt ra đời, chuẩn chỉnh dần theo sự tiến bộ, chuyên nghiệp của đội sản xuất. Hiện, ngoài 2 cô chủ đồng thời là 2 nhân viên sáng tạo - thiết kế, Anh và Thy có 5 thợ may và 4 họa sĩ hợp tác lâu dài.
Kiểm tra lại mẫu váy trước khi giao đến khách. Ảnh: Lê Thy |
Thùy Anh cho biết, nhằm phát triển thương hiệu, sắp tới, cô sẽ mở cửa hàng cố định tại TP HCM. Khung giá bán sản phẩm dự tính vẫn được giữ nguyên. "Mình vừa kinh doanh vừa chia sẻ đam mê nên không đặt tiêu chí lời lãi lên đầu", cô chủ 8X tâm sự.
Ngày đêm mày mò, cùng khách hàng sáng tạo thêm những bức họa mới cho váy xinh, Anh và Thy đã coi nghề tay trái là biện pháp xả stress hữu hiệu.
Trong những chia sẻ cuối, Thùy Anh nhớ lại "phi vụ kinh doanh lỗ vốn nhưng cực vui" vào mùa hè năm trước của shop mình.
Chiếc váy vẽ hình bản đồ tổ quốc dọc thân - phi vụ kinh doanh "lỗ mà vui" của hai cô nàng tài chính yêu thời trang. Ảnh: NVCC. |
Thời điểm đó, hưởng ứng tinh thần hướng về chủ quyền biển đảo của nhân dân cả nước, các cô gái đã nghĩ ra ý tưởng vẽ hình đất nước lên các mẫu váy mới ra. Bản đồ tổ quốc cùng 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thể hiện cách điệu bằng hình trái tim đỏ thắm được vẽ dọc thân váy. Hào hứng với sản phẩm ý nghĩa, 2 chủ shop quyết định giảm luôn 50% giá bán mẫu váy này.
"Không ngờ, mẫu được nhiều khách thích. Mỗi ngày, có đến 50 đơn đặt hàng khiến chúng mình khá shock. Nhưng vì trót thông báo giá khuyến mãi rồi nên chúng mình cũng làm tới luôn, chấp nhận lỗ to nhưng vui lắm vì thấy ai cũng yêu nước cả", Thùy Anh kể lại.
Hào hứng với đam mê vẽ hoa lên váy được nhiều khách hàng ủng hộ, những cô gái tài chính đang nỗ lực mở rộng thương hiệu ra thị trường toàn quốc và nước ngoài. Chọn hợp tác cùng các sinh viên trường mỹ thuật, Thùy Anh hy vọng dự án kinh doanh sẽ đem tới cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ chung đam mê.