Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ví vẽ chân dung chính chủ giá 1,5 triệu bán chạy ngày 8/3

Những chiếc ví da làm thủ công có in chính hình ảnh của người mua với giá 1,5 triệu đang khá đắt hàng tại TP HCM sát ngày 8/3.

Trước ngày 8/3, một cửa hàng bán sản phẩm da trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM đưa ra thị trường dịch vụ vẽ chân dung theo yêu cầu của khách lên ví, túi xách...  Ngay sau khi xuất hiện, dịch vụ này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng.
Chị Thảo, chủ cửa hàng cho biết, xuất phát từ sự đam mê đồ da, muốn tạo ra những sản phẩm độc quyền dành riêng cho từng người, từ lâu chị đã nghiên cứu cách vẽ chân dung lên bề mặt da. Sau thời gian mày mò thử nghiệm, chị đã thiết kế và vẽ thành công chân dung, hình ảnh lên mặt da theo yêu cầu của khách.
Phần nhiều các loại da, mẫu do khách trực tiếp chọn đặt hàng tại xưởng.
Sau khi khách chọn mẫu và loại da, thợ sẽ bắt đầu vẽ rập, cắt.
Tất cả các công đoạn đều được làm thủ công, kể cả việc đục lỗ để ghép các miếng da lại với nhau.
Thời gian để một người hoàn thiện một sản phẩm từ cắt, may đến vẽ khá lâu, thường khoảng 1 ngày.  Mỗi ngày khu xưởng nhỏ với 4 nhân công chỉ làm được từ 4 đến 5 sản phẩm. Mức giá cho một chiếc ví vẽ chân dung khoảng 1,5 triệu đồng.
Vẽ chân dung lên bề mặt da là công đoạn tốn nhiều thời gian, người thợ phải tỉ mỉ từng chi tiết.
Để vẽ hình lên ví theo yêu cầu, người thợ sẽ dùng bút nhiệt.
Ngoài vẽ chân dung, nhiều khách hàng còn đặt vẽ thêm hoa văn trang trí.
Chị Thảo cho biết thêm, cửa hàng nhận khá nhiều đơn hàng mua ví, túi xách da có trang trí theo yêu cầu. Chị đã bán được hơn 1.000 sản phẩm chỉ sau 4 tháng. Vào dịp 8/3 này, xưởng phải sản xuất liên tục mới kịp giao hàng cho khách.

Mốt tặng oải hương trồng chậu ngày 8/3

Bên cạnh oải hương khô nhập ngoại, năm nay nhiều địa chỉ bán hoa tại Hà Nội, Đà Lạt và TP HCM rao bán oải hương tươi trồng chậu với giá chênh lệch lớn, 70.000-200.000 đồng.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm