Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ Công Phượng chỉ mong con ăn khỏe

Mừng đến ứa nước mắt khi thấy con ghi bàn nhưng bà Nguyễn Thị Hoa chỉ ước một điều giản dị là Công Phượng mỗi bữa phải ăn thật nhiều.

Giống nhiều giải đấu trước, cả gia đình Công Phượng cùng bà con hàng xóm lại tập trung rất đông ở nhà anh để theo dõi trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia. Màn thể hiện chói sáng của tiền đạo khoác áo số 10 khiến ai cũng ngất ngây. Trong đó, bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ của Công Phượng là người hạnh phúc nhất.   

Bà Hoa chia sẻ: “Lâu lâu mới lại thấy thằng Phượng đá hay rứa. Từ ngày hắn đi tập trung U23, tôi và bố hắn có được nhìn thấy con mô. Điện thoại thì một hai hắn đều bảo con ổn, bố mẹ ở nhà giữ gìn sức khỏe. Đến khi thi đấu nhìn thấy con, tôi mừng ứa nước mắt”.

Bà Nguyễn Thị Hoa luôn dõi theo từng bước trưởng thành của con trai.
Bà Nguyễn Thị Hoa luôn dõi theo từng bước trưởng thành của con trai.

Sau chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia mà Công Phượng là cầu thủ góp công lớn nhất, người mẹ lại thêm lần nữa vỡ òa vì sung sướng.

Bà Hoa tiếp tục tâm sự: “Tôi nghĩ không chỉ riêng mình vui đâu mà tất cả cổ động viên Việt Nam đều phấn khởi. Không có điều kiện gặp trực tiếp Công Phượng, tôi và bố hắn ở nhà chỉ muốn nhắn nhủ là mỗi bữa Công Phượng phải ăn thật nhiều, có sức khỏe thì mới thi đấu tốt được”.

Trong niềm hân hoan, vui sướng, mẹ Công Phượng không quên nhắc nhở con trai về việc chiến thắng là công sức của cả tập thể: “Thằng Phượng ghi bàn cũng phải có người chuyền cho hắn. Toàn đội hôm nay đều chơi tốt chứ không riêng Công Phượng nhà tôi”.

Bậc làm cha mẹ không ai không hạnh phúc, tự hào khi thấy con cái trưởng thành. Nhưng với người phụ nữ nông thôn chất phác như bà Hoa, mong muốn giản dị chỉ là bữa ăn no, giấc ngủ ngon của cậu con trai. Dù Công Phượng là người hùng, trong lòng mẹ, anh vẫn bé nhỏ như ngày nào.  

‘Đây chính là Công Phượng mà chúng ta chờ đợi’

HLV Nguyễn Đức Thắng nhận xét, cuộc đọ sức U23 Việt Nam - U23 Malaysia đã cho thấy tất cả phẩm chất tinh túy nhất cũng như sự trưởng thành của Công Phượng.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm