Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ con doanh nhân 'đe dọa' bầu Đức hot nhất tuần

Mẹ con người phụ nữ "đe dọa" bầu Đức trên bảng xếp hạng người giàu, tảng băng chìm của nghề tiếp viên hàng không giá rẻ hay chia sẻ của "thiếu gia nghìn tỷ" là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

Bà chủ tập đoàn Nam Cường giàu hơn bầu Đức?

Sở hữu 4.000 tỷ đồng trong tổng số 4.500 tỷ đồng vốn điều lệ tập đoàn, nếu cổ phiếu giao dịch bằng giá trị sổ sách, bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường sẽ vượt qua bầu Đức, trở thành người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán.

Bà Ngà tiếp quản vị trí lãnh đạo tập đoàn Nam Cường sau khi người chồng - doanh nhân Trần Văn Cường qua đời năm 2010. Doanh nghiệp bất động sản do bà Ngà đang sở hữu là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, như khu đô thị Phùng Khoang, Dương Nội, Cổ Nhuế và các khách sạn tại Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương…

Bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường có thể là người "đánh bại" bầu Đức để trở thành người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán, nếu cổ phiếu của Nam Cường được niêm yết trên thị trường.

Tại tập đoàn Nam Cường, tỷ lệ sở hữu của bà Ngà là 88,86% cổ phần. Theo số liệu CIC, vốn chủ sở hữu của Nam Cường cuối năm 2011 là 9.800 tỷ đồng – gấp đôi vốn điều lệ. Như vậy theo giá trị sổ sách, 88,86% cổ phần của bà Ngà quy ra tiền mặt khoảng 8.700 tỷ đồng. Số cổ phiếu Nam Cường nếu được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại giá trị sổ sách, thì bà Ngà nắm trong tay 8.700 tỷ, và trở thành người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán, chỉ sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Chân dung con gái người 'đe dọa' soán ngôi bầu Đức

Là con gái "rượu" của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch đương nhiệm của tập đoàn Nam Cường, Trần Thị Quỳnh Ngọc gây chú ý với gương mặt sáng, xinh đẹp và chức danh Phó chủ tịch HĐQT tại doanh nghiệp bất động sản nói trên. Tại Nam Cường, Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu 11,11% cổ phần, tương đương với khoảng hơn 500 tỷ đồng quy ra tiền mặt. Ngọc cũng được xem là thế hệ kế cận sau cha mẹ mình để duy trì những gì Nam Cường đã gây dựng được kể từ khi thành lập đến nay.

Con gái của bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch HĐQT đương nhiệm của Nam Cường và doanh nhân Trần Văn Cường được kỳ vọng là thế hệ kế cận tiếp tục phát triển doanh nghiệp bất động sản nói trên.

Thông tin về Trần Thị Quỳnh Ngọc không được công bố công khai, do Nam Cường chưa là công ty niêm yết. Tuy nhiên, với lượng cổ phiếu nắm giữ của Ngọc và mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà tại Nam Cường, mọi người đều ngầm hiểu họ là những người điều hành chính doanh nghiệp nói trên. Tổng sở hữu hai mẹ con Ngọc tại Nam Cường là 99,97%. Số còn lại thuộc về ông Trần Oanh - Tổng giám đốc Nam Cường đương nhiệm. Ông Oanh vốn là cấp dưới của  Chủ tịch quá cố Trần Văn Cường. Sau khi ông Cường qua đời năm 2010, ông Oanh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc điều hành, và không có mối liên hệ với gia đình này, dù trùng họ.

Áp lực của 'thiếu gia nghìn tỷ' đi xe máy

Con trai bầu Hiển - doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB - là người có cá tính và khá độc lập. Mang biệt danh “thiếu gia nghìn tỷ” đi xe máy , vì sự giản dị, Đỗ Quang Vinh đã chia sẻ về những áp lực của mình khi là con một người giàu có và nổi tiếng. Theo Vinh, khi còn đi học, áp lực lớn nhất là phải học thật tốt. Tiếp đó là làm sao vượt qua được cái bóng quá lớn của người cha để khẳng định được mình. Còn sau này, áp lực khi cùng với ông Hiển lèo lái sự nghiệp chính là làm thế nào để phát triển những thành công mà cha mình cùng đội ngũ nhân viên trong ngân hàng, tập đoàn đã dày công gây dựng.

Thần tượng cha mình là ông Đỗ Quang Hiển, song Đỗ Quang Vinh là người độc lập và có ý chí, khi đặt ra cho mình những áp lực nhất định để cố gắng vượt qua.

Trong mắt Vinh, ông Đỗ Quang Hiển là một ngọn núi cao. “Bố em là người quyết đoán, ông lập nghiệp trong thời điểm khó khăn và chặng đường sự nghiệp cũng có nhiều thăng trầm. Bố luôn quyết định mọi việc khi đã xét hết các yếu tố rủi ro, và một khi đã quyết là rất khó lung lay, nhưng ông không phải là người quyết liệt đến mức cực đoan, đó là điều mà em muốn học từ bố”, con trai cả của ông bầu kiêm chủ tịch ngân hàng chia sẻ.

Góc khuất nghề tiếp viên hàng không

Đằng sau những hào nhoáng bề ngoài, nghề tiếp viên hàng không có những góc khuất mà chỉ người trong nghề mới hiểu được. Tại hãng hàng không giá rẻ, sau mỗi giờ làm, các tiếp viên hàng không xinh đẹp lại lúi húi đeo bao tay nhặt rác kẹt trong ghế hay trên sàn máy bay. Ở những hãng hàng không khác, công việc nói trên là của đội ngũ riêng, song để tiết kiệm chi phí, nhân viên hãng bay giá rẻ phải trực tiếp thực hiện.

Trang phục chỉn chu, khuôn mặt được trang điểm xinh đẹp là những thứ bề nổi của nghề tiếp viên hàng không các hãng bay giá rẻ.

Theo chia sẻ của một tiếp viên xinh đẹp, quy trình trên được hầu như tất cả các hãng bay giá rẻ trên thế giới thực hiện. Hành trình trước mỗi chuyến bay của các cô bắt đầu với việc chuẩn bị đủ đồ trong túi dụng cụ, sau đó tập trung tại phòng họp của tổ bay, chậm 5 phút phải làm tường trình. Cuộc họp này nhằm thông báo tình hình thời tiết, công tác an toàn bay, các chương trình sẽ tổ chức trên máy bay. Quy trình tiếp theo là lên máy bay để kiểm tra thiết bị an toàn, nhận hàng hóa từ mặt đất.

Thậm chí, các tiếp viên hãng bay giá rẻ còn kiêm luôn nhiệm vụ bán đồ ăn, thức uống, quà lưu niệm trên máy bay và làm công tác hướng dẫn, tư vấn khách hàng để họ hài lòng nhất. 

Giới trẻ bỏ bạc triệu mua đồ chơi kỳ quái

Bên cạnh đồ chơi truyền thống, các loại đồ chơi kinh dị, không đụng hàng đang được giới trẻ quan tâm đặc biệt. Có giá từ 90.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng, những loại đồng hồ 18+ hay súng đồ chơi… khá hút khách, không ít thứ cháy hàng cả tuần.

Thị trường đồ chơi truyền thống những ngày này đang bị lấn át bởi những món đồ kỳ quái mô phỏng cơ thể người hoặc là biểu tượng của những con vật  "giống thật".

Những sản phẩm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian qua gồm có bật lửa hình bồn cầu, gạt tàn thuốc lá được ẩn trong bóng đèn, đồ chơi giả hình phân, gián… nhưng trông không khác gì đồ thật. Nhiều người cho rằng, loại đồ chơi nói trên phản cảm và không có tính giáo dục, song người bán lại nghĩ rằng những món này chỉ đơn thuần mang tính giải trí, thư giãn nên được ưa chuộng và bày bán nhiều trong thời gian qua.

Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm