Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McLaren chồng thêm 2 triệu bảng mời Hamilton ở lại

Đội đua khổng lồ của nước Anh đã đã đặt thêm 2 triệu bảng vào số tiền 10 triệu bảng/năm hy vọng Lewis Hamilton sẽ tái ký hợp đồng trước sự chèo kéo của Mercedez.

McLaren chồng thêm 2 triệu bảng mời Hamilton ở lại

Đội đua khổng lồ của nước Anh đã đã đặt thêm 2 triệu bảng vào số tiền 10 triệu bảng/năm hy vọng Lewis Hamilton sẽ tái ký hợp đồng trước sự chèo kéo của Mercedez.

Việc chiếc xe đua của McLaren có những ưu điểm là lý do giải thích tại sao giám đốc điều hành của đội tin tưởng về việc Hamilton sẽ gắn bó thêm thêm với các đồng đội thêm 3 năm nữa. Ở chặng đua Singapore vừa qua, mặc dù phải bỏ cuộc ở vòng 23 do sự cố hộp số nhưng Hamilton đã thi đấu vô cùng ấn tượng với phong độ mà đối thủ Fernando Alonso mô tả như “đến từ hành tinh khác”.

Mặc dù gần như hết cơ hội vô địch mùa giải năm nay khi mới có 142 điểm, kém người dẫn đầu Alonso đến 52 điểm khi mùa giải F1 chỉ còn 6 chặng nữa là kết thúc nhưng McLaren vẫn tin khả năng cạnh tranh của đội sẽ giúp Hamilton thành công trong 3 năm tới. Hợp đồng cũ của anh với McLaren sẽ đáo hạn vào tháng 11 năm nay với giá trị lên đến 75 triệu bảng trong 5 năm, tương đương với 15 triệu bảng/năm. Thế nhưng, số tiền mà Hamilton thực nhận thấp hơn nhiều.

Lewis Hamilton đang đứng trước một sự lựa chọn khó khăn giữa việc tiếp tục ở lại McLaren hay chuyển sang khoác áo Mercedez

Theo những thông tin từ chính McLaren thì số tiền họ dự định chi cho Hamilton không ít hơn bao nhiêu so với con số 20 triệu bảng mà Mercedez vẫn rêu rao để có được chữ ký của anh. Vào thứ tư tuần trước, BLĐ Mercedez đã có một cuộc họp quan trọng để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi đưa ra lời đề nghị với McLaren và Hamilton chủ yếu xoay quanh vấn đề bản quyền hình ảnh. Trong năm nay Mercedez trả cho Michael Schumacher - tay đua năm nay đã 43 tuổi số tiền lên đến 16 triệu bảng.

Theo những cộng sự của Hamilton tại McLaren thì tay đua này đã gần như quyết định đầu quân cho Mercedez cho đến khi chiếc xe đua được cải tiến của McLaren cho thấy những ưu thế cực kỳ nổi trội mà ngoài Red Bull và Ferrari, các đội đua khác không thể có được. Bản thân Red Bull và Ferrari đều không có ý định chiêu mộ Hamilton và nếu muốn trở thành nhà vô địch thế giới như năm 2008, việc ở lại McLaren là giải pháp tốt nhất.

Nhưng nếu đến Mercedez, Hamilton được hưởng rất nhiều đặc quyền. Ngoài chuyện lương cao hơn, anh còn thu hút hơn 1 nhà tài trợ cá nhân. Tại McLaren, Hamilton chỉ có 1 nhà tài trợ cá nhân là Reebok. Bên cạnh đó, với sự giúp đỡ của ông trùm truyền thông Simon Fuller (từng quản lý cả Spice Girls lẫn David Beckham), Lewis Hamilton sẽ có cơ hội trở thành một biểu tượng thể thao toàn cầu, nhất là khi xét về thương hiệu Mercedez ăn đứt McLaren.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm