Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore Grand Prix: Vettel chiến thắng sau khi Hamilton bỏ cuộc

Tay lái chủ lực của đội Reb Bull đã có chiến thắng quan trọng tại chặng đua trong đêm 23/9 ở Singapore sau khi Lewis Hamilton buộc phải bỏ cuộc giữa chừng sau khi bị hư hộp số.

Singapore Grand Prix: Vettel chiến thắng sau khi Hamilton bỏ cuộc

Tay lái chủ lực của đội Reb Bull đã có chiến thắng quan trọng tại chặng đua trong đêm 23/9 ở Singapore sau khi Lewis Hamilton buộc phải bỏ cuộc giữa chừng sau khi bị hư hộp số.

Hamilton đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trong cuộc đua phân hạng khi về nhất và giành quyền xuất phát đầu tiên trong cuộc đua chính thức. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với tay đua người Anh khi anh buộc phải bỏ cuộc giữa chừng. Tận dụng điều này, Sebastian Vettel đã vượt lên giành chiến thắng qua đó rút ngắn cách biệt so với người dẫn đầu Fernando Alonso xuống còn 29 điểm.

Đây là lần thứ 4 trong mùa giải Lewis Hamilton phải bỏ cuộc giữa chừng

Không được cộng thêm điểm số nào, Hamilton hiện tại vẫn chỉ có 142 điểm, đứng thứ 4 kém Alonso đến 52 điểm. Hy vọng vô địch của anh gần như đắt tắt ngúm khi mùa giải chỉ còn 6 chặng đua nữa là kết thúc. Việc bỏ cuộc tại chặng đua Singapore nuối tiếp một chuỗi các sự kiện đáng chú ý và thất vọng liên quan đến Lewis Hamilton, đặc biệt về tương lai của tay đua này. Hợp đồng của anh với đội đua McLaren sẽ kết thúc vào cuối năm nay và cho đến giờ anh vẫn chưa quyết định có gia hạn tiếp hay sẽ chuyển sang khoác áo Mercedez từ mùa tới.

Trở lại với chặng đua, trước khi gặp sự cố Hamilton đã thi đấu cực tốt khi giữ cự ly an toàn và dẫn đầu ngay từ khi xuất phát. Chỉ khi bị hỏng hộp số ở vòng 23, anh mới bỏ cuộc tạo điều kiện cho Sebastian Vettel vượt lên dẫn đầu và giành chiến thắng cuối cùng: “Rõ ràng tôi đã được hưởng lợi từ sự cố của Lewis. Đây là một chặng đua rất khó khăn và tôi tự hào khi giành chiến thắng”.

Sebastian Vettel đã tận dụng thời cơ khi Hamilton bỏ cuộc để giành chiến thắng

Về thứ 2 sau Vettel là Jenson Button của McLaren, đứng thứ 3 là tay đua đang dẫn đầu Fernando Alonso. Chặng đua Singapore đua trong đêm với độ khó rất cao do đó đã có đến 6 tay đua buộc phải bỏ cuộc do hỏng hóc hay va chạm trong đó có Pastor Maldonado và Michael Schumacher. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Maldonado khi anh đua rất tốt và hoàn toàn có thể chiếm lấy vị trí số 2 chung cuộc nhưng buộc phải bỏ cuộc khi chiếc xe gặp sự cố về thủy lực.

Chặng đua Singapore diễn ra trong đêm rất đẹp nên thu hút nhiều nghệ sỹ tới xem trong đó có ca sỹ Katy Perry

Trên bảng tổng sắp Fernando Alonso đang dẫn đầu với 194 điểm, xếp thứ 2 là Sebastian Vettel với 165 điểm. Kimi Raikkone với 149 điểm đang đứng thứ 3. Về phần các đội đua Red Bull dẫn đầu với 297 điểm, xếp sau là McLaren với 261 điểm. Ferrari chỉ đứng thứ 3 với 245 điểm. Chặng đua tiếp theo-chặng 15 sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 5-7/10.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm