Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McIlroy vô địch 2 giải Major sau khi chia tay Wozniacki

Sau khi chia tay cô bạn gái nóng bỏng Caroline Wozniacki, Rory McIlroy bỗng thi đấu thăng hoa để vô địch liên tiếp 2 giải Major trong vòng chưa đầy 1 tháng qua.

Rory McIlroy đang sống trong quãng thời gian tươi đẹp nhất kể từ khi bắt đầu bước chân vào thi đấu chuyên nghiệp cách đây 7 năm. Sau khi đăng quang đầy thuyết phục tại The Open Championship hồi giữa tháng trước, ngôi sao người Bắc Ireland lại tiếp tục mang về thêm cho cá nhân mình chức vô địch PGA Championship vừa kết thúc.

McIlroy đăng quang chức vô địch PGA Championship 2014. Ảnh: Getty Images

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sân golf Valhalla (Louisville, Kentucky), dù có sự khởi đầu khá tệ hại và phải sử dụng tới 68 gậy song McIlroy vẫn may mắn duy trì được vị trí dẫn đầu trước sự bám đuổi quyết liệt từ những đối thủ xếp sau. Chung cuộc sau 18 lỗ, Rory giành chức vô địch nhờ thành tích 268 gậy (-16 gậy), hơn người xếp thứ 2 là lão tướng của nước chủ nhà Phil Mickelson đúng 1 gậy (-15 gậy).

Hai danh hiệu giành được chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng qua mang về cho McIlroy chức vô địch Major thứ 3 và 4 trong sự nghiệp. Thành tích này giúp anh sánh ngang với hai huyền thoại Jack Nicklaus và Tiger Woods khi cùng sở hữu 3 Major khác nhau ở tuổi 25. Đáng chú ý, chiến tích ấn tượng đó chỉ đến sau khi McIlroy bất ngờ hủy hôn với cô bạn gái nóng bóng của làng banh nỉ, Caroline Wozniacki.

Hậu chuyện tình Wozniacki – McIlroy: Người lên kẻ xuống

Là người chủ động đưa ra lời chia tay nên có vẻ như Rory McIlroy chẳng hề bị ảnh hưởng đáng kể nào về mặt tâm lý so với cú sốc mà anh gây ra cho cô bạn gái cũ, Caroline Wozniacki.

Bản thân McIlroy trước khi lên ngôi vô địch tại PGA Championship cũng thổ lộ, sở dĩ anh có thể thi đấu ấn tượng đến thế là nhờ can đảm dứt tình với Wozniacki. “Tôi nghĩ những đã xảy ra sẽ tốt hơn cho sự nghiệp của bản thân. Tôi đã dành quá nhiều thời gian vào chuyện tình cảm và giờ là lúc tôi có thể toàn tâm toàn ý tập trung thi đấu. Tôi luyện tập chăm chỉ và đã chơi tốt trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Tôi hy vọng mình sẽ còn thể hiện phong độ ấn tượng hơn nữa”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm