Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martin Kaymer vô địch US Open

Phong độ tuyệt vời ở vòng đấu cuối cùng giúp cựu golf thủ số một thế giới Martin Kaymer bảo toàn thành công vị trí dẫn đầu, qua đó đăng quang US Open 2014 đầy thuyết phục.

Trước khi bước vào vòng 4, Martin Kaymer cách hai đối thủ chính Erik Compton và Rickie Fowler 5 gậy. Khoảng cách tương đối an toàn nhưng với một sân golf có độ khó cao như Pinehurst, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhất là sau khi chứng kiến Brendan Todd, tay golf xếp thứ 2 trên BXH sau vòng 2, vượt quá tới 9 gậy so với tiêu chuẩn par 70 ở vòng 3 và tụt xuống tận vị trí thứ 30.

Chức vô địch US Open đầy thuyết phục của Martin Kaymer. Ảnh: Getty Images

Bản thân Kaymer cũng thấm thía điều này khi anh dính tới 5 điểm bogey và kết thúc vòng 3 với 2 gậy vượt quá tiêu chuẩn. Dẫu vậy, US Open 2014 vẫn là sân chơi của riêng tay golf người Đức. Phong cách thi đấu tự tin giúp anh có được điểm birdie ở hố 13 và 14, qua đó kết thúc ngày thi đấu cuối cùng bằng thành tích -1 gậy (69 gậy so với tiêu chuẩn par 70).

Với tổng cộng 271 gậy (-9 gậy), Kaymer chính thức đăng quang US Open 2014 đầy thuyết phục khi bỏ xa bộ đôi của nước chủ nhà Erik Compton và Rickie Fowler tới 8 gậy. Bên cạnh đó, thành tích này cũng giúp anh trở thành tay golf có số gậy thấp thứ 2 trong lịch sử giải đấu (Rory McIlroy từng đạt thành tích 268 gậy tại sân Congressional vào năm 2011).

Đây là danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp của Kaymer sau chức vô địch PGA Championship hồi năm 2010. Cựu golf thủ số một thế giới sẽ đút túi khoản tiền thưởng lên tới hơn 1,6 triệu USD và chính thức có được vị trí thứ 11 thế giới. Cách đây hơn một tháng, Kaymer cũng vừa lên ngôi tại The Player Championships.

Cựu golf thủ số một thế giới và chiếc cúp vô địch trong buổi chiều tà tại sân golf Pinehurst. Ảnh: Getty Images

Nói về chức vô địch của Kaymer, đàn em Rory McIlroy chỉ còn biết nghiêng mình thán phục. “Tôi tự hỏi không biết anh ấy đã làm thế nào để đạt được thành tích đó. Rõ ràng, nếu bạn hạn chế những sai lầm ở mức tối đa, bạn cũng khó có thể thu về kết quả mà anh ấy đã làm. Tôi nghĩ chức vô địch của anh ấy còn ấn tượng hơn so với lần tôi đăng quang tại Congressional”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm