Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5

Phát huy thế mạnh về F&B, McDonald’s Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 5. Sự kiện nằm trong khuôn khổ diễn đàn “Nhịp cầu phát triển Việt Nam” (Vietnam Connect).

Sự kiện trao giải Rồng Vàng 2023 do Bộ Ngoại giao, tạp chí Kinh tế Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh 100 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam.

Tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững

Thuộc khuôn khổ diễn đàn Vietnam Connect 2023, giải thưởng “Golden Dragon Awards 2023” (Rồng Vàng 2023) tập trung khảo sát và xét chọn doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh; ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp; quan tâm, chú trọng, có kế hoạch thực thi ESG. Ngoài ra, giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp có kết quả phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19 và theo đuổi chiến lược phát triển bền vững.

Là một trong 50 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại Rồng Vàng 2023, McDonald’s Việt Nam lập kỷ lục với 5 lần liên tiếp nhận giải, nhờ đáp ứng tiêu chí chuyển đổi kép: Xanh và công nghệ số.

McDonald’s Viet Nam,  giai Rong Vang anh 1

Đại diện Mcdonald’s Việt Nam tại lễ trao giải.

McDonald’s chinh phục và tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng phong cách phục vụ và thực đơn. Thương hiệu được người tiêu dùng nhớ đến qua hương vị đặc sắc của món bánh burger hai lớp bò Big Mac, gà viên McNugget, bánh phi lê cá tuyết, thực đơn cà phê đa dạng từ McCafe.

Song song, McDonald’s phát triển những món ăn làm nên tên tuổi bằng cách kết hợp ẩm thực địa phương và tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Thực khách biết đến McDonald's qua sản phẩm gà rán giòn da thấm thịt, với chất lượng thịt chuẩn Việt cùng công thức tẩm ướp chuẩn Mỹ. Hay cơm gà mắm tỏi mang hương vị riêng biệt, cà phê pha phin Việt Nam và burger vị phở - sự kết hợp sáng tạo giữa nền ẩm thực Á - Âu.

Bên cạnh định hướng phục vụ nhanh món ăn ngon cho khách hàng, McDonald's chú trọng trách nhiệm xã hội. Thương hiệu chủ trương đồng hành, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ môi trường, đặt nền móng cho hành trình phát triển bền vững rừng và khai thác, qua nhiều chứng nhận.

Trong đó, Palm oil - RSPO certification: Chứng nhận giám hộ chuỗi cung ứng độc lập nhằm chứng minh dầu cọ được mua lại bền vững, đảm bảo tính nhân văn từ người trồng.

Paper and packaging forest stewardship council chain of custody certifications: Chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm của “Hội đồng quản lý rừng” cho bao bì.

Rainforest alliance certified coffee: Chứng nhận bảo tồn đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững cho sản phẩm cà phê, bằng cách chuyển đổi tập quán sử dụng đất, kinh doanh, hành vi người tiêu dùng.

McDonald’s Viet Nam,  giai Rong Vang anh 4

Chị Jenny Cai bày tỏ niềm tự hào khi McDonald’s góp sức vào hành trình bảo vệ môi trường.

Chị Jenny Cai - đại diện McDonald’s - cho biết thừa hưởng triết lý “chiếc ghế đẩu ba chân” của nhà sáng lập (sự gắn kết bền vững giữa người được nhượng quyền, nhà cung cấp và nhân viên McDonald's), chị tự hào khi được góp sức, hướng dẫn nhà cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn vàng của thương hiệu, từ đó mang đến lợi ích cho cộng đồng.

“Lợi ích cộng đồng là điều mà doanh nghiệp toàn cầu cần có, cụ thể là cung cấp cho khách hàng bữa ăn ngon, an toàn vệ sinh với giá hợp lý, đồng thời hoàn trả môi trường tài nguyên đã khai thác”, chị nhấn mạnh.

Phát triển bền vững gắn với ứng dụng công nghệ

McDonald’s là chuỗi thức ăn nhanh tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào vận hành và quản lý. Từ nhiều năm trước, thương hiệu ứng dụng công nghệ trải nghiệm và bán hàng online cho thực khách.

Tiếp tục mục tiêu đặt ra, McDonald's định hướng trải nghiệm tương lai (experience of the future - EOTF) - chiến lược dài hạn của McDonald's toàn cầu - nhằm ứng dụng công nghệ đột phá để cải thiện hệ thống vận hành nhà hàng cũng như nâng tầm dịch vụ chăm sóc người dùng.

McDonald’s Viet Nam,  giai Rong Vang anh 5

Nhân viên McDonald’s hỗ trợ khách thanh toán không dùng tiền mặt.

Đến cửa hàng, thực khách được trải nghiệm dịch vụ công nghệ hiện đại như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn (table service), nhân viên chuyên biệt chăm sóc trải nghiệm khách hàng, ứng dụng di động nhiều ưu đãi McDonald's. Từ máy đặt món ăn di động đến máy tính tiền cảm ứng (POS) cùng màn hình hiển thị món ăn trong nhà bếp… tất cả giúp nhân viên phục vụ khách hàng nhanh chóng.

McDonald’s tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng đến thành phố thứ 5 - Hải Phòng. McDonald’s Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (lô T-120, số 10 Võ Nguyên Giáp, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) sẽ mở cửa vào 14/4.

McDonald’s Viet Nam,  giai Rong Vang anh 6

Cửa hàng McDonald’s Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.

Dịp khai trương cửa hàng mới, McDonald’s Việt Nam tung ưu đãi suốt tháng lên đến 100%, như mua một tặng một bánh burger Big Mac hai lớp bò phô mai, mua một tặng một gà rán giòn da thấm vị (sản phẩm 3 năm liền đạt giải “Tin và dùng” do Thời báo Kinh tế bình chọn), miễn phí cà phê sữa đá Việt Nam - McCafe khi check-in tại cửa hàng và nhiều quà tặng nhân đôi đồ chơi Happy Meal cho bé... Độc giả tham khảo tại đây.

Đại diện McDonald’s cũng cho biết thương hiệu sẽ mở rộng thị trường đến miền Trung. Cửa hàng đầu tiên đặt tại Đà Nẵng và chuỗi tiếp theo sẽ xuất hiện tại Nha Trang.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm