Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McDonald's đóng chi nhánh Bến Thành sau 10 năm

McDonald’s Bến Thành là một trong những cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam.

Cửa hàng McDonald’s Bến Thành nằm ở vị trí đắc địa. Ảnh: McDonald’s.

Fanpage McDonald’s Việt Nam vừa đăng tải thông báo đóng cửa hàng McDonald’s Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào 2h sáng ngày 19/9, McDonald’s Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm đồng hành đầy cảm xúc. Cảm ơn bạn vì đã cùng nhau tạo nên một thập kỷ rực rỡ và ý nghĩa”, McDonald’s viết trong thông báo gửi khách hàng.

McDonald’s Bến Thành là một trong những cửa hàng đầu tiên của chuỗi đồ ăn nhanh Mỹ tại Việt Nam, được khai trương vào tháng 5/2014 sau cửa hàng ở Đa Kao, quận 1.

Nhà hàng tại Bến Thành gồm 3 tầng mở cửa suốt 24 giờ, được xây dựng với tổng diện tích gần 660 m2, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời) với hướng nhìn sang không gian xanh của Công viên 23/9.

Thay vì dịch vụ Drive-thru, nhà hàng McDonald’s Bến Thành có một quầy đặt hàng “To Go” đặc biệt, giúp những khách hàng bận rộn dễ dàng mua đồ ăn, thức uống và các món tráng miệng nổi tiếng của McDonald’s một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần bước chân vào bên trong nhà hàng.

Đây cũng là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam mà McDonald’s triển khai hệ thống băng chuyền vận chuyển thức ăn được sáng tạo đặc biệt để vận chuyển thức ăn từ bếp ở tầng 3 đến quầy giao hàng tại tầng trệt trong vòng 15 giây.

Hệ thống này được McDonald’s lắp đặt dành riêng cho các nhà hàng có bếp và quầy phục vụ không trên cùng mặt bằng. Khách hàng có thể quan sát một phần quá trình làm việc của nhân viên trong bếp, cũng như hành trình thức ăn đi từ bếp xuống quầy giao hàng thông qua các ô kính tại lầu 2 và lầu 3.

Tháng 2 vừa qua, Mc Donald’s đã kỷ niệm tròn 10 năm thương hiệu này có mặt tại thị trường Việt Nam. Hiện, chuỗi có 36 cửa hàng tại một số tỉnh, thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Hải Phòng... Con số này còn cách rất xa so với tham vọng mở 100 cửa hàng từng được chuỗi đồ ăn nhanh Mỹ đặt ra.

Không chỉ McDonald's, gần đây Starbucks Việt Nam cũng vừa đóng cửa hàng Starbucks Reserve trên đường Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) từ ngày 26/8.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Tuy nhiên, sự kết thúc sẽ là một khởi đầu mới, Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa", Starbucks Việt Nam chia sẻ.

Khai trương từ năm 2017, Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM. So với những cửa hàng Starbucks thông thường, mô hình Reserve phục vụ tại bàn những món cà phê đặc sản cao cấp, mang đến trải nghiệm đắt đỏ và khác biệt hơn.

Giá thuê mặt bằng cao cấp ở TP.HCM vượt Seoul

Thống kê của Savills châu Á - Thái Bình Dương cho thấy giá thuê mặt bằng cao cấp tại trung tâm TP.HCM trong nửa đầu năm đạt 151 USD/m2, cao hơn 15 USD so với Seoul (Hàn Quốc).

Starbucks Hàn Thuyên đóng cửa, giá thuê nhà phố TP.HCM đang quá cao?

Theo chuyên gia, giá thuê mặt bằng nhà phố tại TP.HCM vẫn có xu hướng tăng dù tổng quan thị trường vẫn chưa thực sự có nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Thuê mặt bằng 500-700 triệu/tháng, Starbucks Hàn Thuyên làm sao có lãi

Chuyên gia đánh giá việc đầu tư vào mặt bằng đắc địa trong lĩnh vực F&B không chỉ là câu chuyện về chi phí, mà là bài toán chiến lược dài hạn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm