Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC truyền hình xinh xắn chấp nhận chết vì ung thư để cứu con

Một người dẫn chương trình truyền hình Trung Quốc không chịu xạ trị để chữa ung thư sau khi phát hiện cô có bầu. Cô tạ thế đúng 100 ngày sau khi đứa con ra đời.

Cô
Cô Qiu Yuanyuan, một MC truyền hình ở thành phố Trịnh Châu. Ảnh: zynews.com

Qiu Yuanyuan, 26 tuổi, là người dẫn chương trình chơi cờ trên truyền hình ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hồi tháng 3, Qiu có bầu. Nhưng cũng chỉ vài ngày sau đó, các bác sĩ phát hiện một khối u ác tính giai đoạn cuối trong cơ thể cô.

Cô gái 26 tuổi quyết định không điều trị bằng hóa chất để bảo vệ đứa con. Vì thế các tế bào ung thư đã phát tán khắp cơ thể cô. Hồi tháng 9, cô vào bệnh viện để sinh mổ khi thai nhi mới 7 tháng. Qiu và chồng đặt tên con là Niannian.

10 hiện tượng lạ của cơ thể người có lẽ bạn chưa biết (kỳ 1)

Có lẽ rất ít người biết bệnh giang mai có thể lây qua nụ hôn, dị ứng công việc có khả năng gây sốc phản vệ hay đột biến gene khiến chúng ta có hai màu mắt.

Ngay sau đó các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật để lấy khối u trong cơ thể Qiu, đồng thời xạ trị cho cô trong 20 ngày. Nhưng nỗ lực của họ không thể cứu mạng cô. Hôm 10/12 cô đã qua đời trong vòng tay của người thân. Cái chết của cô diễn ra ngay sau khi gia đình tổ chức tiệc mừng 100 ngày cho đứa con, South China Morning Post đưa tin.

Đám tang của Qiu
Người thân và bạn bè của Qiu tiễn biệt cô lần cuối trong đám tang. Cô qua đời đúng 100 ngày sau khi sinh con. Ảnh: REX

Zhang Qixuan, chồng của Qiu, nói với báo Tin tức Trịnh Châu buổi tối: "Sau khi chúng tôi kết hôn, trở thành mẹ là ước mong lớn nhất của cô ấy. Qiu lựa chọn việc bảo vệ con thay vì điều trị ung thư. Vợ tôi hiểu rằng mọi thứ trên đời không thể hoàn hảo và nói rằng cô ấy không bao giờ hối hận vì quyết định như thế".

Sự hy sinh của Qiu trở thành đề tài nóng hổi trên mạng xã hội. Nhiều người ca ngợi cô, song một số người cho rằng cô không nên hy sinh bản thân như vậy.

"Tôi nghĩ từ bỏ cuộc sống là lựa chọn không đúng, ngay cả khi tình yêu của người mẹ rất vĩ đại. Một đứa trẻ ra đời mà không nhận sự chăm sóc của mẹ cũng không phải điều hay", một người lập luận.

Nhưng một người khác lại phản bác và lý luận rằng ngay cả khi Qiu xạ trị ngay từ đầu, cô cũng thoát khỏi cái chết. Vì thế cô đã quyết định sáng suốt trong tình thế tuyệt vọng.

Công việc làm đẹp cho người chết

Làm đẹp cho xác chết là một dịch vụ mà nhiều nhà tang lễ ở Trung Quốc thực hiện nhằm bày tỏ sự kính trọng đối với những người đã khuất và giúp họ ra đi thanh thản.

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm