Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc áo vest, xin tiền trên đường để giúp bệnh nhân ung thư

Một người hành khất ở Trung Quốc cùng cha của một đứa trẻ mắc bệnh ung thư xin tiền người qua đường để chữa trị cho bé.

Li Xiaojing là một cô bé 3 tuổi sống ở huyện Mông Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Bé có một khối u rắn ngoài hộp sọ, dạng ung thư thường gặp ở trẻ em.
Li Xiaojing là một cô bé 3 tuổi sống ở huyện Mông Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Bé có một khối u rắn ngoài hộp sọ, dạng ung thư thường gặp ở trẻ em.
Li đã trải qua 2 lần phẫu thuật cùng 7 lần điều trị bằng hóa chất với chi phí lên đến 150.000 nhân dân tệ (khoảng 525 triệu đồng). Đây là gánh nặng tài chính quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình em.
Li đã trải qua hai ca phẫu thuật cùng 7 đợt điều trị bằng hóa chất với chi phí lên đến 150.000 nhân dân tệ (khoảng 525 triệu đồng). Đây là gánh nặng tài chính quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình em.
Cha của bé đã liên hệ với Wang Zhiyou, một người ăn xin hào phóng thường quyên tiền cho những người gặp khó khăn. Wang ngay lập tức đến tỉnh An Huy, cùng ra đường ăn xin cùng cha cô bé.
Cha của bé đã liên hệ với Wang Zhiyou, một người ăn xin hào phóng thường quyên tiền để giúp những người khó khăn. Ngay lập tức, Wang đến tỉnh An Huy để ăn mày cùng cha cô bé.
Wang Zhiyou là một người đàn ông 41 tuổi đến từ làng Yongping, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. 15 năm qua, ông đã đi ăn xin trên đường phố, sau đó, tặng tiền cho những người cần giúp đỡ. Một số báo đài gọi ông là “người ăn xin hào phóng vùng Đông Bắc”.
Wang Zhiyou, 41 tuổi, đến từ làng Yongping, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Trong 15 năm qua, ông đã ăn mày trên đường phố rồi tặng tiền cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Một số báo, đài gọi ông là “người ăn xin hào phóng vùng đông bắc”.
Wang cho biết ông làm thế là vì quá khứ của bản thân. Trước đây, bố mẹ ông phải đem ông cho người khác nuôi vì họ quá nghèo. Vì thế, ông hiểu những khó khăn của người nghèo.
Trước đây, bố mẹ Wang phải đem ông cho người khác nuôi vì họ quá nghèo. Vì thế, ông hiểu những nỗi thống khổ của người nghèo.
Ông Wang đang chơi cùng bé Li Xiaojing. Ông hy vọng bé sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.
Wang chơi cùng bé Li Xiaojing. Ông hy vọng bé sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.
Hiện tại, sức khỏe của Li Xiaojing rất kém. Mẹ bé phải đeo khẩu tráng cho bé thường xuyên để tránh nhiễm trùng sau phẫu thuật.
Hiện tại sức khỏe của Li Xiaojing rất kém. Mẹ bé phải đeo khẩu trang cho bé thường xuyên để tránh nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Nguyễn Sương

Ảnh: CFP

Bạn có thể quan tâm