Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Quỳnh Hương bật khóc trong ngày ra mắt sách

"An nhiên mà sống" chia sẻ góc nhìn đầy hồn hậu, tinh tế về cuộc sống được đúc kết bằng chính trải nghiệm, cảm quan của nữ biên tập viên, MC.

 

Biên tập viên – MC Quỳnh Hương vừa ra mắt sách An nhiên mà sống gồm những chia sẻ nhận được sự yêu thích, tương tác nhiều nhất trên fanpage của cô.

Đó là những trải nghiệm, cảm quan trong quá trình sống và tác nghiệp, lắng nghe, tương tác với khán giả qua các chương trình truyền hình suốt 2 năm qua của nữ MC Thay lời muốn nói, được chia sẻ dưới góc nhìn hồn hậu, tinh tế.

s
Đông đảo người yêu sách đến tham gia buổi ký tặng An nhiên mà sống của MC Quỳnh Hương.

Quỳnh Hương cho biết trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng sẽ có những lúc vấp ngã trước muôn vàn biến cố, do đó An nhiên mà sống được cô gửi gắm 2 thông điệp lớn qua hai phần chính Yên an mà qua và Yêu thương khi còn có thể.

Yên an mà qua - chia sẻ động lực giúp mọi người vượt qua những điều không “vẹn lòng” bằng cách tập nhìn cuộc sống bằng góc nhìn lạc quan, tốt đẹp nhất trong khả năng của mình.

Yêu thương khi còn có thể - hướng mọi người mở lòng với thế giới xung quanh, để khám phá những thi vị cuộc sống ngay khi có thể. Trao những yêu thương, những nguồn năng lực tích cực để thấy bản thân sống có mục đích, sống có cống hiến và hoà mình. Như thế mọi phiền muộn dần nhường chỗ cho những suy nghĩ, hành động tích cực.

d
Cô không giữ được nước mắt khi chia sẻ về đứa con tinh thần.

Thông qua những tản văn hướng về đề tài an nhiên, sống vui, cô mong người đọc buông bỏ phiền não trong khả năng có thể và biết quý trọng những gì mình đang có. Toàn bộ nhuận bút của sách An nhiên mà sống được dùng vào dự án “xi măng hóa cầu khỉ” ở một số tỉnh miền Tây trong thời gian tới đây.

s
Cuốn sách là lời động viên mọi người buông bỏ bớt những phiền não trong khả năng có thể và biết quý trọng tất cả những gì mình đang có.

MC Quỳnh Hương bắt đầu sự nghiệp viết lách tại bút nhóm Vòm Me Xanh của báo Mực Tím với bút danh Me Mít. Những tản văn gần gũi, những mẩu truyện ngắn sáng tác dành cho lứa tuổi học trò của cô rất được bạn đọc yêu mến và đồng cảm. Sau gần 20 năm “gác bút”, giờ đây, những dòng văn ấy đã trở lại cùng sự từng trải hơn, bản lĩnh hơn.

Sách An nhiên mà sống do Nhà xuất bản Trẻ phát hành, có mặt tại các hệ thống nhà sách trên Toàn quốc từ ngày 28/9.

Phương Giang

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm