Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm giống và khác nhau giữa Harry Potter và Percy Jackson

Fan hai bộ truyện viễn tưởng đình đám rất thích thú trước những so sánh gần đây được chỉ ra giữa hai nhân vật chính Harry Potter và Percy Jackson.

Loạt truyện về Harry Potter và Percy Jackson là hai trong số những series viễn tưởng gối đầu giường của giới trẻ toàn cầu, vậy nên việc hai nam chính được đặt cạnh nhau là điều dễ hiểu. 

Cả hai đều là mẫu con trai khác biệt với bạn đồng lứa bởi ngoại hình tóc đen, mắt xanh, và họ đều không có nhiều bạn bè ở thế giới thường. Phù thủy trẻ tuổi được coi là học sinh cá biệt tại ngôi trường cậu theo học ở đời thực cùng anh họ Dudley, trong khi con trai thần biển còn tệ hơn khi liên tiếp bị đuổi học.

Dũng cảm, thông minh, vị tha, cứng đầu…, cả hai thiếu niên đều là đại diện của hình mẫu “anh hùng lý tưởng” trong mắt độc giả. Nhiều Demigods (fan Percy Jackson) tin rằng á thần trẻ tuổi sẽ là một thành viên nhà Gryffindor chính hiệu nếu được nhận vào Hogwarts, trong khi cộng đồng Potterheads (fan Harry Potter) cũng chắc chắn phù thủy tài năng sẽ không quản ngại dấn thân vào các cuộc phiêu lưu nếu được đến đỉnh Olympus.

Nhân vật chính trong 2 loạt truyện ăn khách có hoàn cảnh khá tương đồng nhau.

Hai người đều bị thế giới quay lưng. Với Harry là do vết sẹo tia chớp nổi bật trên trán và cuộc chiến lừng danh với Voldemort ngay từ lúc còn là cậu bé ẵm ngửa. Percy cũng chịu cảnh cô độc khi mang tiếng là á thần do là con riêng của thần biển Poseidon – một trong ba vị thần quyền lực nhất Olympus, dù anh mạnh chẳng kém ai.

Người hâm mộ trung lập lại cho rằng mọi so sánh đều có phần khập khiễng. Trong khi loạt truyện về Percy Jackson được lấy cảm hứng phần lớn từ thần thoại Hy Lạp rồi biến đổi cho hợp với bối cảnh văn hóa thế kỷ 21, Harry Potter chịu ảnh hưởng từ truyện cổ nhiều nước, trong đó Hy Lạp chỉ chiếm một phần nhỏ.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm