Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Phương Thảo: 'Không hiểu game thì làm sao bình luận được'

Nữ MC nổi tiếng của tựa game Liên Quân Mobile cho biết cô phải không ngừng trau dồi kiến thức để dẫn chương trình tốt hơn ở lĩnh vực eSports (thể thao điện tử).

Trong buổi phỏng vấn với Zing, nữ MC của Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021 chia sẻ về công việc và cuộc sống ở thời điểm dịch bệnh. Khác với nhiều mùa trước, Phương Thảo đối mặt không ít khó khăn khi dẫn chương trình cho giải đấu dưới hình thức trực tuyến.

MC Vu Phuong Thao anh 1

MC Vũ Phương Thảo trải nghiệm vai trò dẫn chương trình cho ĐTDV mùa đông 2021 dưới hình thức trực tuyến.

Không ngừng hoàn thiện bản thân

- Xin chào Vũ Phương Thảo. Điều gì giúp Thảo bén duyên với công việc dẫn chương trình ở giải đấu của Liên Quân Mobile?

- Thảo được ban tổ chức ĐTDV mời hợp tác từ hơn 2 năm trước khi đang làm ở Đài Truyền hình Việt Nam. Thảo nhiều lần từ chối vì nghĩ bản thân không phù hợp với lĩnh vực eSports.

Cuối cùng, Thảo quyết định tặng cho bản thân phép thử với công việc này. Đúng là tuổi trẻ không thử thì sẽ không bao giờ có câu trả lời. ĐTDV mùa đông 2021 là giải đấu thứ 5 của Thảo với khán giả Liên Quân Mobile rồi.

- Là MC nổi tiếng của tựa game có nhiều người chơi nhất Việt Nam, cuộc sống của Thảo có bị xáo trộn?

- Con gái như Thảo làm việc trong môi trường có hơn 70% nam giới sẽ bị để ý rất nhiều đến ngoại hình và cuộc sống riêng tư. Vì vậy, Thảo ít khi chia sẻ cuộc sống riêng tư lên mạng xã hội.

Điều khiến Thảo nhạy cảm và lo lắng là bình luận tiêu cực hay khiếm nhã của những người không văn minh. Thảo biết đó chỉ là một bộ phận nhỏ nên học cách không quan tâm nhiều đến vấn đề này và trau dồi năng lực để xứng đáng với những người đang yêu quý mình.

- Thảo hãy tự giới thiệu về khả năng chơi Liên Quân Mobile?

- Sau một năm tập chơi, Thảo đang là người gác cổng cấp bậc Cao thủ khi vẫn ở Tinh anh 1. Thảo đặc biệt yêu thích những vị tướng pháp sư đường giữa như Dirak hay Krixi.

- Việc am hiểu game giúp Thảo như thế nào khi dẫn chương trình hay phỏng vấn game thủ?

- Kiến thức và mức độ am hiểu lộ ra rất rõ khi MC dẫn chương trình. Ngày trước, Thảo chỉ được giao nhiệm vụ phỏng vấn game thủ khi kết thúc trận đấu và thấy rất khó chịu vì không hiểu gì. Bản thân không hiểu game thì làm sao sống được trong bầu không khí đó để truyền tải tinh thần và bình luận các trận đấu được chứ. Tất cả những gì Thảo làm lúc ấy là cố gắng vận dụng kỹ năng MC để kết nối game thủ và khán giả.

Từ ngày học thêm kiến thức về game cũng như giải đấu và mối tương quan giữa các đội, Thảo cảm giác thực sự chung nhịp đập với mọi người. Nhờ vậy, Thảo được làm việc ở bàn phân tích và bình luận xuyên suốt trận đấu trong 2 mùa gần đây. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng của người dẫn chương trình, bình luận viên và biên tập viên. Thảo cảm thấy tự tin hơn và hoàn thiện bản thân từng ngày.

Lịch làm việc dày đặc

- Trải nghiệm của Thảo khi dẫn chương trình cho ĐTDV mùa đông 2021 dưới hình thức trực tuyến?

- Thảo thấy 2 vấn đề lớn khi làm giải trực tuyến. Đầu tiên, Thảo không thể tương tác trực tiếp với đồng nghiệp và khán giả. Nếu ở trường quay, mình có đồng nghiệp bên cạnh, có thể theo dõi biểu cảm và tương tác của các game thủ thì ở nhà, mọi thứ chỉ có thể tưởng tượng cũng như quan sát vào màn hình máy tính. Điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của những người dẫn chương trình, đặc biệt là bình luận viên và MC.

Khó khăn thứ hai Thảo gặp phải đến từ đường truyền mạng. Việc bình luận mà gặp sự cố đường truyền rất dễ tụt cảm xúc và khó nắm bắt những diễn biến tiếp theo. Khi có ai bị ảnh hưởng đường truyền, những người còn lại phải hỗ trợ. Điều này rất khó khắc phục khi đường truyền mạng đang là vấn đề chung. Mong khán giả sẽ thông cảm.

- Quá trình chuẩn bị của Thảo khi làm việc tại nhà diễn ra như thế nào?

- Thường thì buổi sáng, Thảo đến đài truyền hình làm việc và được nghỉ 2 tiếng vào buổi trưa. ĐTDV bắt đầu từ 18 giờ, nhưng ê kíp phải tổng duyệt từ 15 giờ. Nhiều ngày thi đấu kết thúc vào lúc 0h đêm. Vì Thảo dẫn xuyên suốt chương trình, nên phải quan sát trận đấu và bình luận giữa giờ.

Thảo phải ngồi với máy tính suốt 8 tiếng và không nghỉ được phút nào. Vì mải mê với công việc nên Thảo ăn uống thất thường lắm. Thảo có rất nhiều thứ phải lo, dẫn đến không tập trung chuyên môn, cũng không có đồng nghiệp bên cạnh động viên hay tương tác.

Nếu giải diễn ra như bình thường, ê kíp sẽ có nhiều người như quay phim, kỹ thuật, make-up, stylist... hỗ trợ mọi thứ. Thảo chỉ cần tập trung chuyên môn thôi. Còn làm trực tuyến, Thảo phải chuẩn bị tất cả những thứ đó. Đôi khi, kỹ thuật gặp vấn đề thì Thảo cũng chỉ có thể tự giải quyết. Hơn bao giờ hết, Thảo cùng anh em bình luận viên mong giải đấu có thể tổ chức trở lại bình thường khi dịch bệnh được kiểm soát.

- Cảm giác của Thảo thế nào khi nhiều game thủ thổ lộ cố gắng thi đấu tốt để được trả lời phỏng vấn với mình?

- Cũng hơi ngại, nhưng Thảo nghĩ các bạn ấy còn hay ngại hơn mình. Các game thủ gặp Thảo hay ngại lắm. Không biết tại sao (cười).

- Thảo ấn tượng và thích phỏng vấn game thủ nào nhất?

- Thảo cũng từng trả lời nhiều lần là ấn tượng với khả năng và tính cách của ProE, Lai Bâng, nhưng phỏng vấn thì chưa chắc đã thích vì hai bạn ấy ít nói (cười). Thảo thích phỏng vấn Xuân Bách và Cá hơn.

- Cảm ơn Thảo vì cuộc trao đổi.

Lai Bâng chơi ấn tượng, 20Percent gieo sầu cho Team Flash

Tối 24/9, Saigon Phantom thắng áp đảo B2F Gaming còn BOX Gaming thắng ngược Team Flash trong ngày thi đấu xuất sắc của 20Percent ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Tuổi nghề ngắn ngủi của game thủ chuyên nghiệp

VĐV eSports (game thủ chuyên nghiệp) có thể trở nên nổi tiếng nhưng cũng dễ rơi vào quên lãng khi giải nghệ ở độ tuổi rất trẻ so với VĐV thể thao truyền thống.

Ông bầu FAP Esports: 'Đội thiếu người khiến mọi kế hoạch đổ bể'

Ông Trần Đức Viễn, chủ sở hữu đội Liên Quân Mobile FAP Esports, nhận sai và mong muốn ban tổ chức Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021 xử lý án phạt mềm mỏng hơn.

Huỳnh Khoa

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm