Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng chơi ấn tượng, 20Percent gieo sầu cho Team Flash

Tối 24/9, Saigon Phantom thắng áp đảo B2F Gaming còn BOX Gaming thắng ngược Team Flash trong ngày thi đấu xuất sắc của 20Percent ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021.

Lai Bâng thi đấu ấn tượng với 2 lần nhận MVP (game thủ hay nhất) trong 3 ván thắng trước B2F Gaming. Trong khi đó, Team Flash để cho BOX Gaming lội ngược dòng sau khi dẫn 2-0. Cá nhân 20Percent có ngày thi đấu xuất sắc khi đóng góp toàn diện lên lối chơi của BOX ở 5 ván đấu.

Team Flash thua Box Gaming anh 1

Kết quả thi đấu ngày 24/9.

Lai Bâng trở lại

Ván một, Saigon Phantom khởi đầu chủ động khi tổ chức giao tranh liên tục. Dù bị hạ gục nhiều hơn trong giao tranh nhỏ lẻ, Saigon Phantom vẫn phá hủy nhiều trụ của B2F Gaming nhờ khả năng đẩy đường tốt ở hai cánh.

B2F không thể hạn chế sức mạnh và sự cơ động của tướng Zill trong tay Lai Bâng. Người đi rừng của Saigon Phantom kết thúc ván đấu với KDA 7/1/2.

Saigon Phantom "snowball" mạnh mẽ ván đấu để giành chiến thắng sau 13 phút. Lai Bâng được chọn là MVP (game thủ hay nhất) với những đóng góp lớn trong giao tranh.

Ván 2, Saigon Phantom áp đặt thế kiểm soát mạnh mẽ từ sớm. Họ tấn công liên tục vào đường rồng (dưới) giúp Capheny trong tay xạ thủ Red thăng tiến sức mạnh nhanh chóng.

Capheny với lượng sát thương lớn giúp Saigon Phantom luôn thắng trong giao tranh. Red kết thúc ván đấu với KDA 6/0/3.

B2F buộc phải co cụm phòng ngự trong khi bị Saigon Phantom phá hủy toàn bộ dàn trụ ngoài. Saigon Phantom đưa ván đấu vào thế "snowball" và thắng sau 12 phút. Cá (sử dụng Ilumia) nhận MPV ván 2 với KDA 3/0/7.

Team Flash thua Box Gaming anh 2

Lai Bâng thi đấu ấn tượng giúp Saigon Phantom thắng dễ B2F Gaming.

Ván 3, Saigon Phantom tiếp tục khởi đầu áp đảo. B2F rối loạn trong việc triển khai ván đấu khi Saigon Phantom liên tục thắng giao tranh. "Bóng ma Sài Thành" đẩy mạnh tấn công và phá được nhiều trụ ở 2 cánh. Sau 14 phút, Saigon Phantom thắng ván 3 với thế trận một chiều.

Tulen trong tay Lai Bâng với lượng sát thương lớn đạt KDA 5/0/6. Ngôi sao 20 tuổi được chọn làm MVP ván 3.

20Percent gieo sầu cho Team Flash

Ván một, Team Flash và BOX Gaming giằng co quyết liệt trong các pha giao tranh. Dù vậy, Team Flash với kinh nghiệm thi đấu dày dặn dần làm chủ ván đấu kể từ giai đoạn giữa.

Phút 15, BOX bị hạ gục 4 thành viên trong nỗ lực mở giao tranh ở phần rừng của Team Flash. Tận dụng lợi thế hơn người, Team Flash tấn công thẳng đường giữa để thắng ván một sau 16 phút. Arthur trong tay Gấu kết thúc ván đấu với KDA 1/0/7. Người chơi đường Tà thần của Team Flash nhận MVP ván đấu.

Ván 2, Team Flash khai thác tối đa sai lầm của BOX để kiểm soát hoàn toàn ván đấu từ sớm. BOX liên tiếp bị hạ gục trong các pha giao tranh nhỏ lẻ. Sau 10 phút, 20Percent và đồng đội buộc phải co cụm phòng ngự khi bị phá toàn bộ dàn trụ ngoài. Team Flash dồn ép mạnh mẽ để thắng ván 2 sau 13 phút. Thorne trong tay Daim nhận MVP với KDA 6/0/5.

Team Flash thua Box Gaming anh 3
20Percent thi đấu thăng hoa trước Team Flash.

Ván 3, Team Flash đánh mất mọi lợi thế trong giai đoạn đầu với những sai lầm liên tiếp. BOX chơi chắc chắn và từng bước phá hủy dàn trụ ngoài của Team Flash. Phút 12, Team Flash tổ chức bắt lẻ ở đường Tà thần (trên) nhưng phải trả giá khi bị BOX Gaming hạ gục toàn bộ thành viên.

BOX tận dụng cơ hội để tấn công thẳng nhà chính và thắng ván 3 sau 13 phút. 20Percent (sử dụng Airi) nhận MVP ván 3 với KDA 3/0/4.

Ván 4, Team Flash triển khai thế trận một cách chặt chẽ. BOX Gaming mất hẳn quyền kiểm soát ván đấu ở giai đoạn giữa. Tuy nhiên, Team Flash mắc nhiều sai lầm trong giao tranh ở giai đoạn cuối, tạo cơ hội cho BOX Gaming lật ngược thế trận.

Các thành viên BOX Gaming đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết để chiếm ưu thế trước Team Flash trong giao tranh. Phút 17, họ hạ gục 4 thành viên bên phía Team Flash. BOX tấn công thẳng nhà chính để thắng sau 18 phút. Ryoma trong tay KT chơi ổn định ở ván 4. Người chơi đường Tà thần (trên) của Box Gaming nhận MVP với KDA 4/2/5.

Ván 5 trở thành cơn ác mộng với Team Flash. 20Percent kết thúc ngày thi đấu thăng hoa khi giúp BOX Gaming hủy diệt Team Flash sau 14 phút. Kriknak trong tay 20Percent kết thúc ván đấu với KDA 7/1/3. Akashi nhận MVP với KDA 4/1/9. Ilumia trong tay Akashi giúp BOX Gaming chiếm ưu thế khi giao tranh.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trọng của một game thủ trong các game MOBA như Liên Quân, LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

Team Flash mắc sai lầm trong thảm bại trước đội Indonesia Tối 21/6, Team Flash liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến trận thua 0-2 trước Dewa United Esports (DEW), đội bị đánh giá yếu hơn, ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Tuổi nghề ngắn ngủi của game thủ chuyên nghiệp

VĐV eSports (game thủ chuyên nghiệp) có thể trở nên nổi tiếng nhưng cũng dễ rơi vào quên lãng khi giải nghệ ở độ tuổi rất trẻ so với VĐV thể thao truyền thống.

Ông bầu FAP Esports: 'Đội thiếu người khiến mọi kế hoạch đổ bể'

Ông Trần Đức Viễn, chủ sở hữu đội Liên Quân Mobile FAP Esports, nhận sai và mong muốn ban tổ chức Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa đông 2021 xử lý án phạt mềm mỏng hơn.

Sự trái ngược của Team Flash và Saigon Phantom

Tối 18/9, V Gaming lần đầu tiên thắng Saigon Phantom, còn HEAVY không thể tạo nên bất ngờ trước Team Flash ở Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) 2021.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Cao Thủ Liên Quân

Bạn có thể quan tâm