Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe thăng hoa

Rạng sáng 25/9, Mbappe ghi bàn trong trận Real Madrid thắng Alaves 3-2 ở vòng 7 La Liga.

Phút 40, khi Real đang dẫn 1-0, Mbappe ban bật với Bellingham ở trung lộ. Anh nhận bóng từ đồng đội người Anh rồi sút tung lưới Alaves sau một pha xử lý bình tĩnh trong vùng cấm.

Mbappe ghi bàn thứ 6 trong 5 trận gần nhất cho Real, tính trên mọi đấu trường. Đi kèm với đó là một đường kiến tạo. Theo Opta, bàn thắng của Mbappe được ghi sau 26 đường chuyền liên tiếp. "Đây chính là pha làm bàn kỳ công nhất từ đầu mùa giải đến giờ", trang thống kê này cho biết.

Mbappe ghi ban anh 1

Sơ đồ đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Mbappe.

Trong ngày Mbappe nối dài mạch trận ghi bàn, Lucas Vazquez cũng tỏa sáng khi được đá chính thay Dani Carvajal. Anh mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia ở phút đầu, sau đó kiến tạo cho Rodrygo nâng tỷ số lên 3-0 ngay đầu hiệp hai.

Dù bị dẫn 3-0, Alaves vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Thậm chí, đội khách còn khiến CĐV chủ nhà nơm nớp lo lắng trong những phút cuối trận, bằng việc ghi liền 2 bàn ở phút 85 và 86, lần lượt do công của Benavidez và Garcia. Những phút cuối, Real đã kịp xốc lại đội hình để bảo toàn chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Cũng theo Opta, Real trở thành đội có chuỗi bất bại dài thứ 2 trong lịch sử La Liga (39 trận), trong đó có 29 chiến thắng và 10 trận hòa. Đội sở hữu mạch bất bại dài nhất lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha là Barcelona (43 trận, bao gồm 34 chiến thắng, 9 trận hòa) vào năm 2018.

2h ngày 30/9, Mbappe cùng đồng đội sẽ bước vào trận derby Madrid đầu tiên của mùa giải 2024/25 gặp Atletico. Thử thách khó khăn đang chờ Real bởi họ đã không thắng đối thủ cùng thành phố trong 2 lần gần nhất hành quân đến Wanda Metropolitano.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Mbappe ghi bàn trong 4 trận liên tiếp

Rạng sáng 22/9, Mbappe ghi bàn và kiến tạo giúp Real thắng Espanyol 4-1 ở vòng 6 La Liga.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm