Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe: 'Ronaldo là huyền thoại’

Kylian Mbappe dành sự tôn trọng rất lớn cho Cristiano Ronaldo khi Pháp chuẩn bị đối đầu Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024 vào rạng sáng 6/7 (giờ Hà Nội).

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-0) Slovenia Rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024 sau khi thắng Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu.

"Tôi có cơ hội để bắt đầu giấc mơ chơi cho Real Madrid. Tôi hy vọng sẽ viết nên lịch sử ở Real Madrid", Goal dẫn lời Mbappe. “Nhưng câu chuyện của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid là độc nhất. Tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó tương tự. Tôi chỉ biết khen ngợi anh ấy. Chúng tôi luôn giữ liên lạc với nhau. Với tôi, Ronaldo là một huyền thoại".

Mbappe gia nhập Real Madrid có thể xem là "bom tấn" ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Dù vậy, tiền đạo người Pháp chắc chắn sẽ gặp thách thức lớn nếu muốn tạo nên di sản vĩ đại như Ronaldo tại sân Bernabeu.

Ở EURO 2024, Mbappe chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Tiền đạo sinh năm 1998 mới có 1 bàn thắng, nhưng lại từ chấm penalty trong trận cuối cùng của vòng bảng gặp Ba Lan.

Mbappe: 'Huyen thoai Ronaldo' anh 1

Mbappe gọi Ronaldo là huyền thoại. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, CR7 chưa ghi bàn nào dù là cầu thủ sở hữu nhiều cú sút nhất (20 lần) sau 4 trận đá chính trên đất Đức. Ngay cả khi có cơ hội từ chấm 11 m, tiền đạo 39 tuổi vẫn không thể hạ Jan Oblak ở vòng 16 đội.

Ở vòng bảng EURO 2020, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ giúp Bồ Đào Nha có trận hòa 2-2 trước Pháp. Ngược lại, Mbappe rời giải mà không có bất kỳ pha lập công nào.

Lần đối đầu này, Mbappe và đồng đội được đánh giá cao hơn. Trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Pháp diễn ra lúc 2h ngày 6/7.

Mbappe: 'Huyen thoai Ronaldo' anh 2

Các cặp đấu ở tứ kết EURO 2024. Ảnh: Minh Phúc.

Ronaldo chưa hết thời

Dù mắc sai lầm tại vòng 1/8, Cristiano Ronaldo vẫn giữ vai trò quan trọng tại tuyển Bồ Đào Nha trong cuộc đối đầu Pháp tại vòng tứ kết ngày 6/7 (giờ Hà Nội).

Hai thủ môn cản thành công penalty của Ronaldo và Messi

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là những chuyên gia đá penalty và trên thế giới chỉ có hai thủ môn đã từng cản phá thành công cả hai cầu thủ này.

Những lần Ronaldo khóc

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm