Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thủ môn cản thành công penalty của Ronaldo và Messi

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là những chuyên gia đá penalty và trên thế giới chỉ có hai thủ môn đã từng cản phá thành công cả hai cầu thủ này.

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-0) Slovenia Rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024 sau khi thắng Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu.

Dù là hai trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ penalty, cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng từng nhiều lần thất bại. Dù vậy, trên thế giới, chỉ có 2 thủ môn từng cản phá thành công các cú sút penalty của hai siêu sao vĩ đại này, đó chính là Jan Oblak và Diego Alves.

Thay vì những pha xử lý đẳng cấp hay loạt sút luân lưu cân não, tâm điểm của trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024 giữa Bồ Đào Nha - Slovenia thuộc về những giọt nước mắt của Ronaldo khi anh sút hỏng quả phạt đền. Thủ môn Jan Oblak đã góp công rất lớn giúp Slovenia trụ được tới loạt sút luân lưu.

Ronaldo anh 1

Jan Oblak đánh bại Ronaldo ở trận Bồ Đào Nha - Slovenia vừa qua.

Và trong quá khứ, Oblak cũng từng cản phá một quả penalty của Lionel Messi trong trận tứ kết Copa del Rey năm 2015. Tuy rằng đọc ý đồ dứt điểm của Leo rất tốt, thủ môn người Slovenia không thể ngăn cản cú sút bồi của siêu sao bên phía Barcelona lúc đó.

Nhưng Diego Alves đối với CR7 còn khó chịu hơn Oblak. Khi còn khoác áo Almeria, Alves cản phá một quả penalty của Ronaldo trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở mùa đầu tiên CR7 ra mắt La Liga. Sau đó, Karim Benzema sút bồi và giúp Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Cựu thủ môn Valencia tiếp tục khiến CR7 "ôm hận" thêm 2 lần nữa, vào các năm 2015 và 2017. Có thể nói, Alves là nguyên nhân cho khoảng 10% số penalty hỏng ăn trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Thủ môn người Brazil cũng từng "gieo sầu" cho Lionel Messi khi từ chối bàn thắng trên chấm phạt đền của siêu sao người Argentina trong trận bán kết Cúp nhà vua 2012.

Trên đấu trường quốc tế, Messi có tỷ lệ sút penalty thành công lên đến 82,8% (24/29 quả đã thực hiện). Với Ronaldo, con số này là 71,4% (20/28 quả).

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Ronaldo quá bướng bỉnh

Đã tới lúc tuyển Bồ Đào Nha xem xét phá bỏ "tính độc quyền" của Cristiano Ronaldo trong các tình huống cố định, yếu tố đang trở thành điều phù phiếm.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm